#คลองสามวา >>> ประชุมสัมมนาเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตคลองสามวา

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมสัมมนาเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตคลองสามวา 

(3 ก.พ.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดประชุมสัมมนาเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตคลองสามวา โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ จำนวน 18 โรงเรียน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม โรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

"ด้วยนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นในด้านทักษะวิชาการแล้ว ยังมีด้านอื่นๆ ที่จะต้องดูแลและเน้นย้ำ เพื่อพัฒนานักเรียนสู่พลเมืองโลก การดูแลโภชนาการที่มีคุณภาพ สะอาด ถูกสุขลักษณะ อาคาร สถานที่ รวมถึงสื่อการเรียนการสอน เทคโนโลยีอื่นๆ และโดยเฉพาะด้านความปลอดภัยทั้งในโรงเรียน-นอกโรงเรียน การดูแลเอาใจใส่อย่างรอบด้าน สุขภาพ จิตใจ การแนะแนว จิตวิทยา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในสังคมยุคนี้ รวมถึงไปการพัฒนาด้านบุคลากร ครู การคืนครูให้นักเรียน ลดภาระงานเอกสาร การเพิ่มสวัสดิการครูให้เหมาะสม พัฒนาทักษะ วิชาเฉพาะทาง การเรียนการสอน ด้วยแนวคิดโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (Learning School) 

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ นับว่าเป็นการรวมผู้ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ ในด้านการจัดการดูแลการศึกษาแก่เด็กนักเรียน และเป็นคณะที่มีบทบาทสำคัญ เป็นเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ในการพัฒนาการศึกษา ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาทักษะของเด็กนักเรียน มีความรู้ความสามารถ กล้าแสดงออก และมีจิตใจที่ดี เข้มแข็ง เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของโลกต่อไป"

สำหรับการประชุมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายวินัย คร้ามวงษ์ ข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร และนายณรงค์ เฉียงลิบ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดเทพลีลา เป็นวิทยากรในการประชุมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของแต่ละโรงเรียน ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติ ความคิดเห็นระหว่างกัน สร้างสัมพันธภาพที่ดี เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ เพื่อนำไปพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่เขตคลองสามวา ต่อไป

#เรียนดี