#คลองสามวา >>> ตรุษจีนปลอดภัย จับจ่ายใช้สอย อาหาร ผลไม้ สะอาด ถูกสุขลักษณะ เฮง เฮง เฮง ตลอดปี

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรุษจีนปลอดภัย จับจ่ายใช้สอย อาหาร ผลไม้ สะอาด ถูกสุขลักษณะ เฮง เฮง เฮง ตลอดปี 

(8 ก.พ.67) เวลา 07.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและแนะนำผู้ค้าในการประกอบและจัดจำหน่ายเนื้อสัตว์ วัตถุดิบ อาหารปรุงสุก ต้ม นึ่ง ในห้วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ณ ตลาดหทัยมิตร แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย สร้างความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยแก่ประชาชน 

สำหรับวันนี้ ถือว่าเป็น "วันจ่าย" คือ วันสิ้นปีก่อนถึงปีใหม่ (9 ก.พ.67) โดยพี่น้องประชาชนเชื้อสายจีน ต่างออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของไหว้ เพื่อเตรียมนำมาทำพิธี ไม่ว่าจะเป็น อาหารมงคล ทั้งคาวและหวาน และผลไม้มงคล โดยการวิธีการเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ เป็ด ไก่ เนื้อหมู เลือกที่สดใหม่ เนื้อแน่น สะอาด ไม่มีสีคล้ำซ้ำเลือด ผลไม้ ส้ม กล้วย แอปเปิ้ล เลือกซื้อตามฤดูกาล และจากแหล่งที่ได้รับรองมาตรฐาน ผัก สีสดเป็นธรรมชาติ ไม่เหี่ยวเน่า ไม่มีคราบดินและคราบสีขาวของยาฆ่าแมลง รวมถึงขนม ควรเลือกซื้อสีไม่ฉูดฉาด มีสีกลิ่นรสปกติ บรรจุอยู่ในภาชนะบรรจุที่สะอาด

นอกจากนี้ ด้วยความห่วงใย ในห้วงตรุษจีน 2567 นี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่าน มั่นตรวจตรา และดูแลความเรียบร้อยของบ้านเรือนที่พักอาศัย ในเรื่องของอัคคีภัย การจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การไหว้เจ้า การเผา กระดาษเงิน กระดาษทอง จะต้องใช้ความระมัดระวัง โดยต้องมีภาชนะที่ไม่ติดไฟ และแข็งแรงรองรับ การจุดประทัดต้องจุดในที่โล่ง และขอให้ดูแลธูปเทียน การเผากระดาษเงิน กระดาษทอง ในลักษณะที่ไฟดับสนิทแล้ว ก่อนเข้านอนหรือออกนอกเคหะสถาน ตรวจสอบสายไฟและปลั๊กไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ หากชำรุดต้องซ่อมทันที ควรปิดสวิตช์และดึงปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าออกทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้งาน รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ตัดกระแสไฟฟ้าอัตโนมัติและเดินสายดิน เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วไหล และเมื่อเกิดเพลิงไหม้ แจ้งสายด่วน โทร.199 หากไฟลุกลามควรหลบออกจากสถานที่เกิดเหตุก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิต