#คลองสามวา >>> ติดตามความคืบหน้า โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนราษฎร์นิมิต - ซอยประชาร่วมใจ 5 ปรับปรุงซ่อมแซมสะพานทางเดินริมคลองลำกระดาน 2 - สะพานทางเดินริมคลองหนึ่งตะวันตก (ข้าง รร.โชคชัยฯ)

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ติดตามความคืบหน้า โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนราษฎร์นิมิต - ซอยประชาร่วมใจ 5 ปรับปรุงซ่อมแซมสะพานทางเดินริมคลองลำกระดาน 2 - สะพานทางเดินริมคลองหนึ่งตะวันตก (ข้าง รร.โชคชัยฯ)

(16 ก.พ.67) เวลา 14.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนคลองสามวา

โดยจุดแรก โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนราษฎร์นิมิต ซึ่งในขณะนี้ความคืบหน้าอยู่ในขั้นตอนการหล่อท่อช่วงสายทางออกถนนนิมิตใหม่ ซึ่งได้กำชับทางฝ่ายโยธาในการประสานแจ้งผู้รับจ้าง ไม่ว่าจะเป็น การดูแลพื้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ ดำเนินการปรับให้เรียบร้อย การเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นละอองน้ำตลอดระยะสายทางในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อบรรเทาฝุ่นละออง ตลอดจนการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ สัญญาณไฟ ในด้านของความปลอดภัย การระมัดระวัง ในการสัญจรผ่านไปมา ทั้งนี้ ขอร่วมมือประชาชน โปรดใช้ความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงหากไม่มีความจำเป็นในการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรผ่านไปมา

โครงการก่อสร้างปรับปรุงซอยประชาร่วม 5 เส้นทางเข้าสู่สวนสาธารณะกรุงเทพมหานคร “สวนสิริภิรมย์” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการสวนสาธารณะแห่งนี้ ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และกำลังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐานของสายทางต่อไป

ต่อมาลงพื้นที่ภายในซอยนิมิตใหม่ 67 แขวงสามวาตะวันออก ติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างปรับปรุงสะพานทางเดินริมคลองลำกระดาน 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนใช้งานภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความปลอดภัยของประชาชน

จากนั้นลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานทางเดินริมคลองหนึ่งตะวันตก (ข้างโรงเรียนโชคชัยหทัยราษฎร์) ที่มีสภาพชำรุด โดยทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขเป็นการเบื้องต้น เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ ทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการขอจ้างซ่อมแซมสะพานฯ ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง และคาดว่าทางผู้รับจ้างจะเข้าดำเนินการแก้ไขในสัปดาห์หน้า โดยมีระยะเวลาการดำเนินการแล้วเสร็จ ประมาณ 15 - 25 วัน โดยความร่วมมือประชาชนผู้ใช้สะพานทางเดินดังกล่าว โปรดใช้สะพานทางเดินดังกล่าว ด้วยความระมัดระวัง และโปรดหลีกเลี่ยงหากไม่จำเป็น ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในการสัญจรผ่านไปมา

#โครงสร้างพื้นฐานโครงสร้างคลองสามวา