Big Cleaning Day พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์คันคลอง "พระยาสุเรนทร์ 2" โดยสำนักงานเขตฯ ร่วมกับ คคพ.เขตคลองสามวา และ บมจ.ซีฟโก้

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

Big Cleaning Day พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์คันคลอง "พระยาสุเรนทร์ 2" โดยสำนักงานเขตฯ ร่วมกับ คคพ.เขตคลองสามวา และ บมจ.ซีฟโก้

(4 ก.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา หัวหน้าฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกับคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา นำโดยนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ เป็นประธานคณะขับเคลื่อนฯ (กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้) และเจ้าหน้าที่ บมจ.ซีฟโก้ ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์คันคลอง คลองพระยาสุเรนทร์ 2 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์คันคลอง "คลองพระยาสุเรนทร์ 2" โดยทาง คคพ.เขตคลองสามวา โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา เป็นเมืองที่น่าอยู่ ร่วมกันดูแลรักษา เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

โดยการจัด กิจกรรม Big Cleaning Day ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการกำจัดวัชพืช ตัดแต่งต้นไม้ พัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์คันคลอง ให้มีสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งภายใต้แผนการดำเนินงานของ คคพ.เขตคลองสามวา จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้เป็นสวน 15 นาที เป็นพื้นที่สีเขียวของเขตคลองสามวา

ซึ่งต่อจากนี้ หลังจากดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงคันคลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการกำจัดวัชพืช จัดเก็บขยะ วัชพืชในลำคลองพระยาสุเรนทร์ 2 ต่อไป เพื่อเปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมขัง การระบายน้ำในพื้นที่

ทั้งนี้ การดำเนินการในครั้งนี้ นับว่าเป็นการบูรณาการร่วมกันในภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ สำนักงานเขตคลองสามวา คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา และบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน