เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย มอบถุงยังชีพ ซ่อมแซมที่พักอาศัยเบื้องต้น ให้คำแนะนำขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย มอบถุงยังชีพ ซ่อมแซมที่พักอาศัยเบื้องต้น ให้คำแนะนำขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

(2 ก.ค. 2567) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ สำนักงานเขตคลองสามวา และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา บริเวณซอยวัดสุขใจ 28 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ส่งผลกระทบให้บ้านเสียหายทั้งหลัง

โดยเบื้องต้นได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง และถุงยังชีพ พร้อมค่าที่พักอาศัยชั่วคราวตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย และดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักเพื่อให้สามารถพักอาศัยได้ในเบื้องต้น 

ทั้งนี้ ทางฝ่ายปกครอง ได้ให้คำแนะนำในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบฯ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะดูแล ติดตาม ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านอื่นๆ ต่อไป

สำนักงานเขตคลองสามวา ประชาสัมพันธ์ยื่นรับขอความช่วยเหลือเหตุวาตภัย โดยเมื่อช่วงระหว่างวันที่ 17-28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา เกิดลมกระโชกแรง อาจจะส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา ได้รับความเสียหาย จึงขอประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ในวันดังกล่าว ดำเนินการแจ้งสำนักงานเขตฯ เพื่อขอรับความช่วยเหลือเยียวยา ดังนี้ 

หลักเกณฑ์ >>> 
1) เป็นผู้ที่พักอาศัยประจำ
2) โครงสร้างบ้านได้รับความเสียหาย
3) เครื่องมือประกอบอาชีพได้รับความเสียหาย 

เอกสาร >>>
1) สำเนาบัตรประชาชน (เจ้าบ้าน)
2) สำเนาทะเบียนบ้าน (เจ้าบ้าน)
3) สำเนาบันทึกประจำวัน (ใบแจ้งความ) ที่ระบุความเสียหาย (วัน เวลา และสถานที่เกิดเหตุ) และราคาโดยประมาณ เช่น กระเบื้อง ... จำนวนแผ่น ราคา ... บาท กรณีเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ให้แจ้งว่า บ้านไม่มีเลขที่ ใกล้กับบ้านเลขที่ ... และสำหรับกรณีมีเครื่องมือประกอบอาชีพ ได้รับความเสียหายให้แจ้งเพิ่มเติม 
4) ภาพถ่ายความเสียหาย

*** กรณีที่เจ้าบ้านไม่สามารถยื่นด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจได้ (ต้องมีใบมอบอำนาจ)

*** กรณีเป็นบ้านเช่า ต้องมีหนังสือสัญญาเช่า