#คลองสามวา >>> เยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน สอบ National Test (NT) ทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ พร้อมติดตามมาตรการด้านความปลอดภัย อาหารเช้า ความสะอาด คุณภาพ โภชนาการครบถ้วน

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> เยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน สอบ National Test (NT) ทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ พร้อมติดตามมาตรการด้านความปลอดภัย อาหารเช้า ความสะอาด คุณภาพ โภชนาการครบถ้วน

(28 ก.พ.67) เวลา 07.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กนักเรียน ในการสอบ National Test (NT) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ณ โรงเรียนบางชัน (ปลื้ม วิทยานุสรณ์) โรงเรียนประชาราษฎร์อุปถัมภ์วิทยา และโรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 18 โรงเรียน เข้าทดสอบฯ ทั้งหมด 1,106 คน

สำหรับการ National Test (NT) คือ การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถและความคิดรวบยอดของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้ถึงข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนใน 3 ด้าน คือ ความสามารถด้านภาษา (Literacy) ด้านคำนวณ (Numeracy) และด้านเหตุผล (Reasoning Abilities) ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงการเรียนการสอน และพัฒนาความสามารถของผู้เรียน ให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

#ติดตามมาตรการด้านความปลอดภัยของนักเรียน หน้าโรงเรียน การจราจร รวมถึงการตรวจตรากระเป๋า อาวุธ รวมถึงสิ่งของมีคม บุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า

สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน เป็นนโยบายสำคัญของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีความห่วงใยเด็กนักเรียน โดยเน้นย้ำการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าสถานศึกษา เทศกิจผู้ช่วยจราจร ดูแลความเรียบร้อยแก่นักเรียนและผู้ปกครอง ในห้วงเวลาการรับ - ส่ง บริเวณหน้าโรงเรียน 

ด้านการป้องกันปัญหาการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนระหว่างสถานศึกษา รวมถึงบุคคลภายนอกในพื้นที่ละแวกสถานศึกษา เพื่อป้องกันเหตุ อันเป็นความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความเรียบร้อยหลังเลิกเรียน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยแก่นักเรียนและผู้ปกครอง

รวมถึงการตรวจตรานักเรียนก่อนเข้าโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำถึงด้านกายภาพของโรงเรียน ในการแก้ไขจุดอับ จุดหลังอาคารเรียน ต้องปลอดโปร่ง ไม่มืด เปลี่ยว การจัดเก็บเครื่องมือ-อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่รอจำหน่าย หรือชำรุดเสียหาย ต้องเป็นสัดส่วน เป็นระเบียบเรียบร้อย กล้อง CCTV โรงอาหาร ความรัดกุมในการจัดเก็บอุปกรณ์ประกอบอาหาร มีด หรือวัสดุอุปกรณ์อื่นใดที่อาจจะนำมาเป็นอาวุธได้

#อาหารเช้าเพียงพอเด็กนักเรียนเต็มอิ่ม ครบถ้วน สะอาด มีโภชนาการครบถ้วน

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบอาหาร คุณครูเวรโรงอาหาร โดยได้ ตรวจสอบคุณภาพอาหารเช้า รวมถึงน้ำดื่ม เน้นย้ำคุณภาพอาหาร ต้องถูกสุขลักษณะ มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน เด็กนักเรียนสามารถบริโภคได้อย่างเต็มอิ่ม รวมถึงการจัดเตรียมอาหาร ภาชนะใส่อาหาร ต้องสะอาด และมีความปลอดภัย ป้องกันความเสี่ยงต่อเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารและน้ำ เพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดีของนักเรียน

#การตรวจคุณภาพอาหาร ร้านค้า แผงลอย หน้าสถานศึกษา ปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย

นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบคุณอาหาร ร้านค้า แผงลอย บริเวณหน้าโรงเรียน สิ่งต้องห้าม สิ่งผิดกฎหมาย โดยได้เน้นย้ำและกำชับผู้บริหารสถานศึกษา หมั่นตรวจตรา แนะนำ เกี่ยวกับคุณภาพอาหารร้านค้า แผงลอย ที่จัดจำหน่ายแก่นักเรียน บริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมเข้มงวด ห้ามจำหน่ายอาหาร ขนม ของเล่น ที่อาจจะเป็นอันตรายแก่นักเรียน

#เรียนดี
#โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา