#คลองสามวา >>> จัดระเบียบ "ถนนสามวา" ยกระดับการพัฒนา ดูแล เป็นถนนสวยคลองสามวา ถนนนำร่องในการพัฒนาและจัดระเบียบทางเท้า

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> จัดระเบียบ "ถนนสามวา" ยกระดับการพัฒนา ดูแล เป็นถนนสวยคลองสามวา ถนนนำร่องในการพัฒนาและจัดระเบียบทางเท้า

(8 มี.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่พบปะประชาชน ตรวจตราและกวดขัน ตลอดจนประชาสัมพันธ์ของความร่วมมือ ในการจัดระเบียบทางเท้า ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อยกระดับการพัฒนาตามโครงการถนนสวย กทม. 2567 ซึ่งเป็นถนนนำร่องในการพัฒนาและจัดระเบียบทางเท้า ความสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย

สำนักงานเขตคลองสามวา ได้กำหนดให้ "ถนนสามวา" เป็นถนนนำร่องในการจัดระเบียบทางเท้า ตามมาตรฐานถนนสวย กรุงเทพมหานคร โดยพัฒนาถนน ทางเท้า ต้นไม้ สวนหย่อม เครื่องหมายจราจร สายสื่อสาร Street Furniture สาธารณูปโภค และอื่นๆ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม

โดยขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ที่ได้กระทำการอันก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนพื้นถนน หรือทางเท้า อาทิ จัดวางกระถางต้นไม้ ตั้งวางป้ายโฆษณา วางตะแกรงเหล็ก ติดผ้าใบกันสาดในลักษณะสกปรกรกรุงรัง จอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า ตั้งวางจำหน่ายสินค้า ทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย ซ่อมหรือติดตั้งอุปกรณ์รถยนต์ รถจักรยานยนต์บนถนน ประกอบกิจการภายนอกอาคาร ก่อสร้างดัดแปลงอาคารยื่นล้ำแนวร่นอาคาร ติดป้ายโดยไม่เสียภาษี เป็นต้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 หรือพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ.2510 ตามลักษณะความผิดที่ปรากฎ ซึ่งจะต้องดำเนินการแก้ไข หรือขจัดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยให้หมดไป หรือดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย และหากฝ่าฝืน สำนักงานเขตคลองสามวา มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ เป็นไปตามมาตรฐานถนนสวย กรุงเทพมหานคร สังคมน่าอยู่บ้านเมืองสวยงาม

#นำร่องถนนสวย
#ถนนสามวา