#คลองสามวา >>> ตรวจ​เยี่ยม​หน่วย​เลือกตั้ง​ผู้แทน​ ผอ.​สถานศึกษา​ และผู้แทนครู​ เป็น​ ก.ก.ใน​ อ.ก.ก.​สามัญ​ข้าราชการ​ครู​และ​บุคลากร​ทาง​การศึกษา​ กทม.

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรวจ​เยี่ยม​หน่วย​เลือกตั้ง​ผู้แทน​ ผอ.​สถานศึกษา​ และผู้แทนครู​ เป็น​ ก.ก.ใน​ อ.ก.ก.​สามัญ​ข้าราชการ​ครู​และ​บุคลากร​ทาง​การศึกษา​ กทม.

(11 มี.ค.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ตรวจเยี่ยมและดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งกรรมการ​ในคณะอนุกรรมการ​สามัญ​ข้าราชการ​ครู​และ​บุคลากร​ทาง​การศึกษา​กรุงเทพมหานคร​ ณ​ หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการเลือกตั้งฯ ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 14.00 น. โดยขอ​เชิญชวน​ ข้าราชการ​ครู​ฯ​ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ณ หน่วยเลือกตั้งฯ (​หลักฐาน​ บัตรประจำตัว​ข้าราชการ​ หรือ​ บัตรประจำตัว​ประชาชน​ มาแสดงตนเพื่อใช้สิทธิ​เลือกตั้ง)

คณะอนุกรรมการ​สามัญ​ข้าราชการ​ครู​และ​บุคลากร​ทาง​การศึกษา​กรุงเทพมหานครมีวาระตำแหน่ง​ 2 ปี​ โดย​มีอำนาจ​หน้าที่​ พิจารณากำหนดนโยบาย ระบบ และระเบียบวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ วิธีการและมาตรฐานที่ ก.ก. กำหนด เสนอแนะต่อ ก.ก. เพื่อให้ความเห็นชอบในการปรับปรุงโครงสร้าง การบริหารงาน​การจัดและการพัฒนาหน่วยงานการศึกษา พิจารณาการเกลี่ยอัตรากำลังระหว่างหน่วยงานการศึกษา พิจารณาให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการพิจารณาความดีความชอบของผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครในหน่วยงานการศึกษา ทั้งนี้ ตามที่ ก.ก. กำหนด ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนา การเสริมสร้างขวัญกำลังใจ การปกป้อง คุ้มครองระบบคุณธรรม การจัดสวัสดิการ และยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร พิจารณาให้ความเห็นชอบเรื่องการบริหารทรัพยากรบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครที่ไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของผู้บริหารของหน่วยงานการศึกษา ปฏิบัติการอื่นตามพระราชบัญญัตินี้ และช่วย ก.ก. ปฏิบัติการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัตินี้ ตามที่ ก.ก. มอบหมาย