#คลองสามวา >>> กทม. การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กสทช. และผู้ประกอบการโทรคมนาคม จัดระเบียบสายสื่อสาร ช่วงแรก #หทัยราษฎร์39

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> กทม. การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กสทช. และผู้ประกอบการโทรคมนาคม จัดระเบียบสายสื่อสาร ช่วงแรก #หทัยราษฎร์39

(13 มี.ค.67) เวลา 09.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ตรวจเยี่ยมการดำเนินการร่วมกันจัดระเบียบสายสื่อสาร พื้นที่เขตคลองสามวา ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มีนบุรี ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. ผู้ประกอบการโทรคมนาคม และกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการจัดระเบียบสื่อสารในพื้นที่เขตคลองสามวา ช่วงแรก คือ ซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา โดยจะดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร ตัด ทิ้ง สายที่ไม่ใช้งานออกทั้งหมด โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำสายสื่อสารลงท่อร้อยสายใต้ดิน รวมถึงทำการรื้อถอนสายเก่าและสายที่ไม่ได้ใช้งานที่แขวนอยู่บนเสาไฟฟ้า พร้อมกับพัฒนาแนวทางการนำสายสื่อสารลงดินอย่างเป็นระบบ ลดผลกระทบกับประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ ภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กับเมือง