#คลองสามวา >>> ลงพื้นที่เยี่ยม ให้การช่วยเหลือดูแลกลุ่มเปราะบาง พร้อมประสานและอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ #ด้วยความห่วงใย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ลงพื้นที่เยี่ยม ให้การช่วยเหลือดูแลกลุ่มเปราะบาง พร้อมประสานและอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ #ด้วยความห่วงใย

(21 มี.ค.67) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่เยี่ยมและให้การช่วยเหลือดูแลผู้เปราะบาง นางพยุง เสาร์ประโคน อายุ 56 ปี ณ บ้านพักอาศัย ภายในชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ผู้เปราะบางเป็นโรคอ้วน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีความต้องการรถเข็นวีลแชร์ใหม่ ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ ซึ่งไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาด โดยจะต้องดำเนินการสั่งทำเป็นพิเศษ ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ประสานไปยังมูลนิธิสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ ในการให้ความช่วยเหลือในกรณีนี้ และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการนัดหมายวันและเวลา โดยทางสำนักงานเขตฯ จะนำผู้เปราะบางเดินทางไปยังมูลนิธิฯ เพื่อวัดขนาดและสั่งทำรถเข็นวีลแชร์ต่อไป

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้สนับสนุนวอคเกอร์ 4 ขา อุปกรณ์ช่วยพยุงเดินแทนที่ชำรุด ช่วยในการพยุงเดิน ทำการฝึกเดิน กายภาพ เพื่อที่จะดูแลสุขภาพของผู้เปราะบางให้ดียิ่งขึ้น และสำหรับผู้เปราะบางรายนี้ อยู่ในการดูแลของสำนักงานเขตคลองสามวา ซึ่งได้รับการสนับสนุนสวัสดิการเงินค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการรักษาพยาบาล เงินทุนการศึกษา (บุตรหลาน) พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ในการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือ และเวชภัณฑ์ทางการดูแลรักษา โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ประจำชุมชน ดำเนินการดูแล ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือผู้เปราะบาง

"สำหรับกลุ่มผู้เปราะบางพื้นที่เขตคลองสามวาในปัจจุบันนี้ ทางฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะมีข้อมูลในการดูแลและช่วยเหลือในด้านต่างๆ ซึ่งภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตของกลุ่มเปราะบางเป็นอย่างมาก และในขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลกลุ่มผู้เปราะบาง โดยการปักหมุดข้อมูลในแผนที่ ที่บ่งบอกถึงลักษณะความเปราะบางและความต้องการช่วยเหลือ ในลักษณะของข้อมูลระบบบริหารจัดการข้อมูลกลุ่มเปราะบางเชิงภูมิศาสตร์ เพื่อการเข้าถึงข้อมูล ในการให้ความช่วยเหลือของกลุ่มผู้เปราะบางต่อไป"