#คลองสามวา >>> ลักลอบทิ้งขยะ-ลักลอบเผา มีความผิดตามกฎหมาย เหตุเพลิงไหม้ขยะ หญ้า พื้นที่เอกชน ฝั่งตรงข้ามซอยพระยาสุเรนทร์ 19

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ลักลอบทิ้งขยะ-ลักลอบเผา มีความผิดตามกฎหมาย เหตุเพลิงไหม้ขยะ หญ้า พื้นที่เอกชน ฝั่งตรงข้ามซอยพระยาสุเรนทร์ 19

(6 เม.ย.67) เวลา 14.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวรพงศ์ ไขยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ในการระงับเหตุเพลิงไหม้ขยะ หญ้า พื้นที่เอกชน บริเวณฝั่งตรงข้ามซอยพระยาสุเรนทร์ 19 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อเวลา 14.01 น. รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้าและสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้หญ้า ตรงข้ามซอยพระยาสุเรนทร์ 19 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยที่เกิดเหตุพบว่า เป็นพื้นที่เอกชน รกร้าง มีร่องรอยการลักลอบทิ้งขยะ วัสดุก่อสร้าง กิ่งไม้ และเศษวัสดุอื่นๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการใช้น้ำดับเพลิง เป็นที่เรียบร้อย ในเวลา 15.04 น. โดยประมาณ

ทั้งนี้ สำนักงานเขตคลองสามวา จะดำเนินการติดตามเจ้าของที่ เพื่อรับทราบถึงปัญหาในการปล่อยที่ดินรกร้าง ก่อให้เกิดการลักลอบทิ้งขยะ และเผา โดยจะต้องแก้ไข ปรับปรุง ขจัดความสกปรก ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลต้นไม้และวัชพืชที่มีสภาพรกรุงรัง จัดทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้ รวมถึงการจัดทำรั้วปิดกั้นรอบพื้นที่ และหากทางเจ้าของที่ที่ปล่อยปละละเลยพื้นที่ของตนเองให้รกร้าง และนำไปสู่การเกิดเพลิงไหม้ ลุกลามสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรืออาจจะเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตราอื่นๆ ซึ่งมีโทษที่หนักกว่าต่อไป 

#ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้มีการเผาหญ้าแห้ง หรือเผาขยะข้างทาง เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย และหากพบเห็นไฟไหม้ #สายด่วน199 #แจ้งเทศกิจคลองสามวา 0 2548 0331

#ขยะชิ้นใหญ่ทิ้งอย่างไร เพียงแค่ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1) ดำเนินการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ เศษวัสดุ ขยะอื่นๆ ขึ้นรถให้เรียบร้อย และเดินทางมายังสำนักงานเขตฯ
2) ติดต่อฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ชั้น 1 สำนักงานเขตคลองสามวา โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ จะทำการประเมินค่าธรรมเนียม เสียค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบสำคัญรับเงิน
3) จากนั้น นำรถที่บรรทุกขยะฯ ไปยังศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยสายไหม โดยแสดงใบสำคัญรับเงินฯ แก่เจ้าหน้าที่ และทำการขนถ่ายได้เลย

*** กรณีขอรับบริการเก็บขนฯ จากฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ค่าธรรมเนียม อัตรา 6 ลูกบาศก์เมตร/เที่ยว เป็นเงิน 900 บาท (อัตราลูกบาศก์เมตรละ 150 บาท)

*** นอกจากนี้ ทางฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จะมีบริการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ นัดทิ้งนัดเก็บ ฟรีค่าธรรมเนียม โดยสามารถติดตามกำหนดการได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจสำนักงานเขตคลองสามวา

#ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2548 0337 (08.00 - 16.00 น. ทุกวัน)