#คลองสามวา >>> ตรวจสอบพื้นที่ อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยหทัยราษฎร์ 39

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบพื้นที่ อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยหทัยราษฎร์ 39

(6 เม.ย.67) เวลา 11.45 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน เขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ในการระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เวลา 11.17 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านเคซี 3 ซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ใช้พักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นชั้น 2 เพลิงลุกไหม้เสียหายหิ้งพระ ชั้นวางของ ฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 9 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการจุดธูปเทียนทิ้งไว้ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตคลองสามวา ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือ แนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย ต่อไป

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้ฤดูร้อน จะมีสภาพอากาศแห้ง ลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน