#คลองสามวา >>> ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำขัง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ช่วงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 1 ดูดเลน ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ วางแผนวางท่อระบายน้ำใหม่ แก้ปัญหาระยะยาว

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำขัง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ช่วงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 1 ดูดเลน ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ วางแผนวางท่อระบายน้ำใหม่ แก้ปัญหาระยะยาว

(9 เม.ย.67) เวลา 14.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่บริเวณถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำขังบริเวณไหล่ทาง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรผ่านไปมา

สำหรับการแก้ไขปัญหา ในเบื้องต้นทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการใช้รถดูดเลน ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ และทำการดูดน้ำขังบริเวณไหล่ทาง

จากนั้น ดำเนินการตรวจสอบการระบายน้ำ พบว่า ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก อุดตัน และไม่สามารถรองรับการระบายน้ำของสถานประกอบการ ห้องเช่า หอพัก ที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงยังบ้านเรือนที่พักอาศัยบางส่วน ยังเป็นระบบระบายน้ำลงบ่อกระจายน้ำ ซึ่งจะซึมลงดินไม่ทัน น้ำทิ้งจึงเอ่อล้นออกมาเหนือพื้นดิน จึงทำให้เกิดน้ำเอ่อนอง ล้นผิวถนน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร ในการระบายน้ำให้หมดไป

ดังนั้นการแก้ไขปัญหาในระยะยาวโดยฝ่ายโยธาได้ดำเนินการ สำรวจออกแบบ และประสาน ผู้เกี่ยวข้อง ในการ เข้าร่วมแก้ไขโดยวางท่อระบายน้ำ ปรับปรุงระบบดักไขมัน และ ตรวจสอบ การระบายน้ำ ภายในอาคาร ก่อนออกสู่ท่อหลัก โดย ระหว่างเตรียมการแก้ไขดังกล่าว ฝ่ายโยธาสำนักงานเขตคลองสามวาจะได้ มอบหมายเจ้าหน้าที่กลุ่มงานระบายน้ำ ฝ่ายโยธาเพื่อดูดน้ำที่ เอ่อล้น จักได้เป็นการบรรเทา ความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ทั้งนี้ การแก้ไขโดยการวางท่อระบายน้ำ จะเริ่มดำเนินการได้ภายใน เวลาประมาณ 30 วัน