#คลองสามวา >>> ชุ่มฉ่ำ ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ชุ่มฉ่ำ ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

(7 พ.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจเช็คเครื่องสูบน้ำ พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ตรวจสอบสายทาง พื้นผิวจราจร ถนนสายหลักในพื้นที่เขตคลองสามวา ไม่พบน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่

ด้วยสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่วันนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 13 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าว มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ โดยขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

โดยขอแจ้งเตือนพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 7 - 12 พ.ค. 67 มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40- 60 กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ 

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจตราสายทาง เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ โดยสามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มกำลัง หากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมตรวจตราพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ความเสียหาย ตรวจตราการติดตั้งป้ายสูง ให้มีมั่นคง แข็งแรง รวมถึงต้นไม้สูงใหญ่ ที่เสี่ยงต่อการโค่นล้มในพื้นที่

⛈️ ท่านสามารถเช็คสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่