#คลองสามวา >>> #เรียนดี ติดตามความพร้อมสถานศึกษา ก่อนเปิดเทอมใหญ่ ปีการศึกษา 2567 ปลอดภัยรอบด้าน จัดการศึกษาอย่างเข้มข้น เด็กนักเรียนมีความสุข

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> #เรียนดี ติดตามความพร้อมสถานศึกษา ก่อนเปิดเทอมใหญ่ ปีการศึกษา 2567 ปลอดภัยรอบด้าน จัดการศึกษาอย่างเข้มข้น เด็กนักเรียนมีความสุข

(7 พ.ค.67) เวลา 07.20 น. เป็นต้นไป นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จัดทีมเฉพาะกิจ ตรวจติดตามความพร้อมของสถานศึกษา ในการเปิดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ “9 ดี 9 ด้าน” #เรียนดี ได้ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยอย่างรอบด้าน ระบบการจัดการศึกษาอย่างเข้มข้น เด็กนักเรียนมีความสุข

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจติดตามฯ ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 คณะ ซึ่งคณะที่ 1 นำโดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และคณะที่ 2 นำโดยผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยมีผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในแต่ละโรงเรียน จำนวน 18 โรงเรียน ร่วมให้ข้อมูล ความคืบหน้า การเตรียมความพร้อม รวมถึงปัญหาและอุปสรรค ที่จะต้องดำเนินการแก้ไขก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งเปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 นี้

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับด้านการรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ผู้ปกครองหรือผู้ประกอบการรถตู้ ที่ใช้รถตู้ในการรับ-ส่งนักเรียน ตรวจสอบภายในรถตู้ทุกครั้ง เมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว การดูแลการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน การอำนวยความสะดวกให้นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป การรณรงค์สวมใส่หมวกกันน็อคของเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ในการเดินทางมารถโรงเรียน

ความเรียบร้อยในการปรับปรุงและแก้ไขด้านกายภาพ โครงสร้างพื้นฐาน การซ่อมแซมโรงเรียน (งบประมาณค่าซ่อมแซมฯ) อาคารเรียน ห้องเรียน เครื่องเล่น รวมถึงวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน สะอาดและปลอดภัย

ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน การติดตั้งสายดินของเครื่องทำน้ำเย็น ต้องมีความปลอดภัย ระบบป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจเช็คสภาพถังดับเพลิงให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ

การควบคุมดูแลความสะอาด การประกอบอาหารของแม่ครัว ความสะอาดของโรงอาหาร ภาชนะเครื่องใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนปื้อนในอาหาร การติดตั้งถังดักไขมัน การดูแลจัดการอาหารเช้า กลางวัน แก่เด็กนักเรียน ถูกหลักโภชนาการ และมีปริมาณที่เหมาะสม เพียงพอกับนักเรียน เด็กต้องอิ่มท้องสมองดี รวมถึงกำชับให้คุณครู ตรวจสอบคุณภาพอาหาร ร้านค้า แผงลอย หน้าสถานศึกษา จัดจำหน่ายแก่นักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมเข้มงวด ห้ามจำหน่ายอาหาร ขนม ของเล่น ที่อาจจะเป็นอันตรายแก่นักเรียน 

การคัดแยกขยะ เศษอาหาร #ไม่เทรวม Zero waste school เพื่อให้การบริหารจัดการขยะมูลฝอยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีตามหลักสุขาภิบาล

การปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบของโรงเรียน ต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ร่มรื่น สวยงาม สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการปรับพื้นที่ จุดอับ จุดเปลี่ยว จุดหลบสายตา ให้มีความปลอดโปร่ง เกิดความปลอดภัยแก่นักเรียน 

นอกจากนี้ ได้พูดคุย หารือ แนะแนวทาง ร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษา ในเรื่องของปัญหาและประเด็นต่างๆ ที่เป็นอุปสรรค ซึ่งจะต้องดำเนินการแก้ไข ดูแล เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสถานศึกษา นักเรียนมีความปลอดภัย เรียนอย่างมีความสุข

#เรียนดี
#โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา