ติดตาม วางแผน แนวทางการระบายน้ำ ถนนปัญญาอินทรา (ช่วงตั้งแต่วงเวียนที่ 2 - รร.สาธิตพัฒนา) ร่วมกับทางนิติบุคคล 7 โครงการ แก้ไขปัญหาระยะยาว

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ติดตาม วางแผน แนวทางการระบายน้ำ ถนนปัญญาอินทรา (ช่วงตั้งแต่วงเวียนที่ 2 - รร.สาธิตพัฒนา) ร่วมกับทางนิติบุคคล 7 โครงการ แก้ไขปัญหาระยะยาว

(11 ก.ค.67) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามและวางแผนแนวทางการระบายน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เส้นทางถนนปัญญาอินทรา (ช่วงตั้งแต่วงเวียนที่ 2 - รร.สาธิตพัฒนา) โดยร่วมกับทางนิติบุคคล 7 โครงการ ณ บริเวณถนนปัญญาอินทรา (ช่วงติดตั้งเครื่องสูบน้ำ) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับประเด็นน้ำท่วมขังเส้นทาง ที่ผ่านมาทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ ดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกับทางนิติบุคคล มาโดยตลอด ด้วยสภาพพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่ม แอ่งกระทะ จึงเป็นอุปสรรคในการระบายน้ำเมื่อเกิดฝนตกในพื้นที่ ประกอบกับระดับน้ำในคลองสองตะวันตกที่มีระดับสูง จึงต้องอาศัยเครื่องสูบน้ำในการระบายน้ำลงสู่ลำรางปัญญาอินทรา 1 ส่งต่อไปยังลำรางล็อคสอง ลำรางล็อคสาม ลงสู่คลองสามตะวันตก ต่อไป 

ซึ่งทางทางฝ่ายโยธา จะดำเนินการขุดลอกและกำจัดวัชพืชภายในลำรางปัญญาอินทรา ลำรางล็อคสอง ลำรางล็อคสาม โดยร่วมกับทางนิติบุคคล 7 โครงการ เพื่อเปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และสำหรับการระบายอีกฝั่ง คือ ปลายท่อระบายน้ำโรงเรียนสาธิตพัฒนา ซึ่งได้ดำเนินการเปิดเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองสามตะวันตกได้อีกทางหนึ่งด้วย 

สำหรับถนนปัญญาอินทรา ช่วงตั้งแต่วงเวียนที่ 2 ระยะถึงโรงเรียนสาธิตพัฒนา เป็นกรรมสิทธิ์ที่ดินของ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งสถานภาพบริษัท เสร็จสิ้นการชำระบัญชี และไม่สามารถติดตามบริษัทดังกล่าวได้ จึงต้องดำเนินการติดตามเจ้าของกรรมสิทธิ์ เพื่อประสานขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว

ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ร่วมประชุมหารือกับทางนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร 7 โครงการ ไปเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้มีการพูดคุยหารือถึงแนวทางการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงถนนเส้นดังกล่าว ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอกชนข้างต้น ให้เป็นสาธารณประโยชน์ แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้โดยเร่งด่วน เนื่องจากต้องได้รับความเห็นชอบจากประชาชนที่พักอาศัย รวมทั้งต้องดำเนินการตามขั้นตอนและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องศึกษาอย่างละเอียดและรอบคอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมที่จะดำเนินการสนับสนุน ดูแล และร่วมกับทางนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรภาระจำยอม ในการหาทางออกและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยถือว่าเป็นพื้นที่เขตคลองสามวา คนคลองสามวาด้วยกัน ต้องช่วยกันดูแล แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระยะยาวและยั่งยืน