สถานบริการจำหน่ายน้ำมัน PTT Station บริษัท แสงอารี สเตซั่น จำกัด สนับสนุน BKK Food Bank คลองสามวา ธนาคารอาหาร พื้นที่แห่งการแบ่งปัน มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และข้าวสาร มูลค่ารวมกว่า 21,345 บาท

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

สถานบริการจำหน่ายน้ำมัน PTT Station บริษัท แสงอารี สเตซั่น จำกัด สนับสนุน BKK Food Bank คลองสามวา ธนาคารอาหาร พื้นที่แห่งการแบ่งปัน มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และข้าวสาร มูลค่ารวมกว่า 21,345 บาท

(11 ก.ค.67) เวลา 09.35 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ร่วมรับมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และข้าวสาร จากบริษัท แสงอารี สเตซั่น จำกัด สถานบริการจำหน่ายน้ำมัน PTT Station เข้าร่วมโครงการ BKK Food Bank ธนาคารอาหาร เพื่อส่งมอบแก่กลุ่มเปราะบาง พื้นที่เขตคลองสามวา

ได้แก่ ผ้าสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน 1,006 ชิ้น เป็นเงิน 15,095 บาท และข้าวสาร (เสาไห้) ใหม่ จำนวน 50 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม เป็นเงิน 6,250 บาท รวมเป็นเงิน 21,345 บาท

"BKK Food Bank" พื้นที่แห่งการแบ่งปันที่มากกว่าแค่การบริจาคอาหาร แต่เป็นการเติมเต็มความมั่นคงทางอาหารและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับอย่างแท้จริง ภายใต้โครงการ BKK Food Bank ของ กทม. ที่มุ่งแก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง และสร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ให้แก่คนเมือง โดยโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดหารวบรวมวัตถุดิบ อาหารส่วนเกิน และของอุปโภคต่าง ๆ จากผู้บริจาค แล้วส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ดังนี้ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มผู้พิการ กลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้ด้อยโอกาส กลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อย กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ

BKK Food Bank ดำเนินการอย่างไร? เป็นการรวบรวมวัตถุดิบ อาหารส่วนเกิน และของอุปโภคต่าง ๆ จากผู้บริจาค คัดแยกและจัดเก็บอาหารอย่างถูกต้อง ส่งต่ออาหารให้ผู้ที่ต้องการผ่านศูนย์ BKK Food Center ณ สำนักงานเขต พร้อมทั้งติดตามผลและประเมินผลโครงการ

ช้อปอะไรได้บ้างใน BKK Food Bank ... อาหารแห้ง : ข้าวสาร อาหารกึ่งสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง รวมถึงของใช้จำเป็น : สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ทิชชู่เปียก ยาพาราเซตามอล

สำหรับ BKK Food Bank เขตคลองสามวา ดำเนินการโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ซึ่งขั้นตอนการเข้ารับบริการ คือ กลุ่มเปราะบาง ที่มีประวัติและได้รับการดูแลจากสำนักงานเขตฯ (และสำหรับผู้เปราะบางใหม่ จะต้องดำเนินการส่งเอกสาร หลักฐาน แก่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เพื่อดำเนินการตรวจสอบสิทธิและให้การช่วยเหลือต่อไป) โดยกำหนดเปิดทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 - 12.00 น. 

ผู้ที่สนใจร่วมแบ่งปัน ...