ลงท่อระบายน้ำ เตรียมปรับปรุงไหล่ทาง เพื่อเปิดทางน้ำไหล แก้ไขการรุกล้ำที่สาธารณะ เขตทาง สุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู)

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ลงท่อระบายน้ำ เตรียมปรับปรุงไหล่ทาง เพื่อเปิดทางน้ำไหล แก้ไขการรุกล้ำที่สาธารณะ เขตทาง สุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู)

(23 พ.ค.67) ฝ่ายโยธา ดำเนินการลงท่อระบายน้ำ เตรียมปรับปรุงการระบายน้ำในลำรางไหล่ทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำขัง เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำของลำรางในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง และถนนเจริญพัฒนา กำลังอยู่ในระหว่างประกาศขอความร่วมมือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง การตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยหากมิได้ทำการรื้อถอน สำนักงานเขตคลองสามวา มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับท่าน ดังนี้ 

1) ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 360 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2) ตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 9, 108 ทวิ แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 96 ข้อ 11 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และขอขอบคุณประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือและได้ดำเนินการรื้อถอนการตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน (บริเวณเขตทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อการสำรวจ ออกแบบ ในการเสนอของบประมาณการขยายถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แก่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ อันที่จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า รองรับการขยายตัวของประชากรในพื้นที่ต่อไป