#คลองสามวา >>> JUST SAY NO !!! รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน)

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

(22 มิ.ย.65) เวลา 09.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานเปิด "กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ตามโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด" โดยมีนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา นายศักดา นิติพัฒนะศักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา น.อ.เกรียงศักดิ์ พูลประเสริฐ ประธานอาสาอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดฯ ผู้บริหารเขตคลองสามวา อาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตคลองสามวา นักเรียนจากโรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พื้นที่ ประชาชนชุมชนหมู่บ้านทหารกองหนุน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านทหารกองหนุน ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

กิจกรรมฯ ดังกล่าว กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดนโยบายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นมาตรการเร่งด่วน ด้วยปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชน และเป็นภัยต่อความมั่นคง ของประเทศ แม้ว่าจะมีการบูรณาการการดำเนินงานป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดในทุกมาตรการอย่างเข้มแข็ง กับหน่วยงานภาคีในทุกระดับ เพื่อลดปริมาณผู้เข้าสู่การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และนำคนออกจากวงจรการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้เห็นอย่างชัดเจน

สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายปกครอง จึงได้จัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้อาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด นักเรียนนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เขตคลองสามวา สามารถขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เขตคลองสามวาให้มีประสิทธิภาพโดยมีการบูรณาการร่วมกันทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา

ทั้งนี้ กิจกรรมฯ ในวันนี้ จัดให้มีการบรรยายจากอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด การกล่าวปฏิญาณตน
ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2565 และการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์