นำร่อง 10 ชุมชน "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" เครือข่ายชุมชนคลองสามวา จับมือ สโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ และสำนักงานเขตคลองสามวา

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565
image

(14 ก.ย.65) เวลา 13.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับนายกสมโสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ และคณะ ในโอกาสเข้าร่วมประชุมการดำเนินการจัดโครงการ "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประธานเครือข่ายชุมชนคลองสามวา ประธานชุมชน นำร่อง 10 ชุมชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กทม.

ด้วยเครือข่ายชุมชนคลองสามวา ดำเนินโครงการชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง โดยร่วมกับสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมขับเคลื่อนโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ ในการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ

สำหรับโครงการฯ ดังนี้ จะดำเนินการในระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม ถึง 5 ธันวาคม 2565 ภายในชุมชนนำร่อง 10 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ชุมชนวังตาหนวด ชุมชนตาหวานพัฒนา ชุมชนหมู่บ้านนันทิศา ชุมชนหมู่บ้านเลิศอุบล ชุมชนหมู่บ้านเลิศอุบล ชุมชนหมู่บ้านร่มเย็น ชุมชนหมู่บ้านสุขประชา ชุมชนหมู่บ้านเจริญทรัพย์ ชุมชนหมู่บ้านหทัยราษฎร์ 31 และชุมชนหมู่บ้านสุขประชา

โดยร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด จัดระเบียบ ในพื้นที่ส่วนกลางภายในชุมชน ได้แก่ ถนน ราวี ที่กลับรถ การทิ้งขยะ ตัดแต่งต้นไม้ ให้สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จากความร่วมมือจากสมาชิกภายในชุมชน ทั้งนี้ ได้สร้างจิตสำนึกกระตุุ้นให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยภายในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด การปรับปรุงภูมิทัศน์ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในบริเวณบ้าน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เอื้อต่อการพักอาศัย สุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บ พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ