เยี่ยมเยือนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปักหมุดตามนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลสำคัญเชิงภูมิศาสตร์ ด้วยชุดแสดงผลข้อมูล (Dashboard) เขตคลองสามวา

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

(6 ต.ค.65) เวลา 10.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ได้แก่ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาส ณ ชุมชนพร้อมใจพัฒนา ซอยนิมิตใหม่ 55 แขวงสามวาตะวันออก และหมู่บ้าน เค.ซี 2 ซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.

สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมเยือนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ภายใต้ผลจากการดำเนินโครงการนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลสำคัญเชิงภูมิศาสตร์ ด้วยชุดแสดงผลข้อมูล (Dashboard) เขตคลองสามวา ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลสำคัญ จำนวน 3 ฐานข้อมูล ผ่านรูปแบบข้อมูลสารสนเทศเชิงภูมิศาสตร์ หนึ่งในชุดข้อมูล นั้นคือ ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในชุมชนเขตคลองสามวา ที่ทำให้การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ มีความสะดวก รวดเร็ว สามารถลงพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง ให้ความช่วยเหลือได้อย่างตรงจุด

ซึ่งรายละเอียดลักษณะของการแสดงข้อมูล (Dashboard) ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง จะมีการบันทึกข้อมูล ชื่อ-สกุล อายุ ที่ตั้งชุมชน ความต้องการในการรับความช่วยเหลือ ตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย การให้ความช่วยเหลือในโอกาสและความเดือดร้อนต่างๆ จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดองค์กรการกุศลต่างๆ

โดยหากท่านใดสนใจที่จะศึกษาข้อมูล "โครงการนวัตกรรมการให้บริการข้อมูลสำคัญเชิงภูมิศาสตร์ ด้วยชุดแสดงผลข้อมูล (Dashboard) เขตคลองสามวา" ซึ่งประกอบด้วย 3 ฐานข้อมูล ได้แก่ ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ในชุมชน เขตคลองสามวา ฐานข้อมูลสถานประกอบการอาหาร ที่ผ่านเครื่องหมาย SHA / Thai Stop Covid และฐานข้อมูลถนน - ซอย ในพื้นที่เขตคลองสามวา สามารถเข้าชมได้ทาง

https://bmagis.bangkok.go.th/portal/apps/opsdashboard/index.html#/faf9b6b7f0be47b7a2a1de13ebcd495e