รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตาม BFC รายงานสถิติ ปัญหาอุปสรรค พร้อมภารกิจอื่นๆ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

(7 พ.ย.65) เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตคลองสามวา โดยมีนายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานความคืบหน้า ปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงาน

โดยเริ่มจากการตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) สำนักงานเขตคลองสามวา โดยสถิติผู้เข้ารับบริการ เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ารับบริการ จำนวน 6,087 คน ซึ่งมีสถิติที่ค่อนข้างสูงมาก โดยได้พูดคุยถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการฯ ไม่ว่าจะเป็น ด้านกายภาพ ด้านระบบงาน และด้านบุคลากร ซึ่งจะได้วางแผนแก้ไขในระยะยาวต่อไป รวมถึงการแนะนำในการให้บริการของฝ่ายต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องต่อนโยบายกรุงเทพมหานคร ในด้านการให้บริการประชาชนอย่างสูงสุด



จากนั้น ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างขนาด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ บริเวณถนนคู้บอน แขวงบางชัน ติดตามการก่อสร้าง ผลกระทบเรื่องฝุ่น และการสุ่มตรวจควันดำ รถบรรทุกภายในไซต์ก่อสร้าง ทั้งนี้ ได้แนะนำการควบคุมสถานประกอบการที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองในพื้นที่ ไม่ให้ปล่อยมลพิษทางอากาศเกินค่ามาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด ในกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การแจ้งเตือนในการป้องกันฝุ่นแก่ประชาชน



ต่อมาได้เดินทางไปยังสวนสามวาพนานุรักษ์ ถนนสามวา แขวงบางชัน เพื่อตรวจสอบพื้นที่เฝ้าระวังดูแลรักษาความปลอดภัย ของฝ่ายเทศกิจ โดยได้ให้คำแนะนำในการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมเพิ่มความถี่ในการตรวจของเจ้าหน้าที่เทศกิจมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้มาใช้บริการ



จากนั้น ได้เยี่ยมชมชุมชนต้นแบบการคัดแยกขยะ ณ ชุมชนมัสยิดฮีดาย่าตุ้ลอิสลามิยะห์ (แสนแสบ) ลักษณะเป็นชุมชนชานเมือง บริเวณซอยประชาร่วมใจ 7 แขวงทรายกองดินใต้ โดยประชาชนภายในชุมชน ได้ทำการคัดแยกขยะ เพื่อนำไปขายสามารถสร้างรายได้เสริมให้แก่ครอบครัว รวมถึงการคัดแยกขยะในประเภทอื่นๆ ที่ทำให้ปริมาณขยะภายในชุมชนลดลงเป็นอย่างมาก 



และสุดท้าย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สวน 15 นาที พื้นที่จะสร้างสวนใหม่ (อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่) บริเวณซอยประชาร่วมใจ 62 แขวงทรายกองดินใต้ พื้นที่ 3 ไร่ 3 งาน 45 ตารางวา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ เพื่อรองรับประชาชนในละแวกนี้ มาใช้บริการเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของคนคลองสามวา