เมืองแห่งความร่วมมือ สะพานชุมชนวังตาหนวดพัฒนา ความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน ร่วมกันสร้างเมือง สร้างชุมชนอย่างยั่งยืน

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

เมืองแห่งความร่วมมือ สะพานชุมชนวังตาหนวดพัฒนา ความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน ร่วมกันสร้างเมือง สร้างชุมชนอย่างยั่งยืน 

(12 มิ.ย.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่พบปะประชาชน และร่วมเปิดสะพานข้ามคลองบึงตาหนวด ชุมชนวังตาหนวดพัฒนา โดยมีนายศราวุธ และสง่า ประธานกรรมการชุมชนวังตาหนวดพัฒนา ประชาชนชาวชุมชนวังตาหนวดพัฒนา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เข้าร่วม ณ ชุมชนวังตาหนวดพัฒนา ซอยประชาร่วมใจ 13 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการขยายและปรับปรุงสะพานข้ามคลองบึงตาหนวด เกิดจากความร่วมมือของประชาชนภายในชุมชน ร่วมกับฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ด้วยพื้นที่ของชุมชนแห่งนี้ มีลักษณะเป็นเกาะกลาง มีลำคลองล้อมรอบ โดยมีบ้านเรือนประชาชนส่วนหนึ่งอยู่นอกรอบ และจรดกับพื้นที่เอกชน มีการสงวนสิทธิ์ในการสัญจรเข้า-ออก จึงต้องใช้สะพานข้ามคลองบึงตาหนวด สัญจรผ่านไปมา ทางด้านฝั่งซอยประชาร่วมใจ 13 

และเดิมสะพานฯ จุดดังกล่าวมีขนาดเล็ก ใช้สัญจรเพียงแค่เดินเท้า จักรยาน และจักรยานยนต์ เท่านั้น จึงจำเป็นจะต้องปรับปรุงด้านโครงสร้าง การขยายสะพาน เพิ่มความมั่นคงแข็งแรง รองรับการใช้เส้นทางของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น

และเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ดำเนินการวางแผนหารือและดำเนินการเกี่ยวกับการก่อสร้างและขยายสะพานข้ามคลอง และเริ่มดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงสะพานฯ ดังกล่าว ร่วมกับประชาชนในชุมชนฯ โดยได้เน้นย้ำในด้านความปลอดภัย โครงสร้างของสะพาน ซึ่งทางด้านฝ่ายโยธา เข้าตรวจสอบและดูแลการก่อสร้างอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

และวันนี้ "สะพานข้ามคลองบึงตาหนวด" ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชนในชุมชนฯ ใช้เดินทางเข้า-ออก ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาเส้นเลือดฝอย แก้ไขความเดือดร้อนในการเดินทาง ป้องกันการพิพาทในการใช้เส้นทางภาคเอกชน แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง สามัคคี ของประชาชน และสำคัญที่สุด คือ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ ร่วมกับภาครัฐ ร่วมกันสร้างเมือง สร้างชุมชนอย่างยั่งยืน