คณะขับเคลื่อนฯ เขตคลองสามวา ประชุมย่อย หารือเตรียมความพร้อมในการประชุมคณะขับเคลื่อนฯ กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ร่วมตกผลึกแนวคิด การผลักดันคณะ เพื่อการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

คณะขับเคลื่อนฯ เขตคลองสามวา ประชุมย่อย หารือเตรียมความพร้อมในการประชุมคณะขับเคลื่อนฯ กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ร่วมตกผลึกแนวคิด การผลักดันคณะ เพื่อการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง

(11 มิ.ย.67) เวลา 17.00 น. นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมพบปะหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก โดยมีคณะกรรมการคณะขับเคลื่อนฯ เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุมหารือ และผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

การนี้ นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ นายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ผู้แทนหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุม

สำหรับ "คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต" ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

โดยการพัฒนาเมืองจะประสบความสำเร็จได้ จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกส่วนราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถและมีศักยภาพ เข้ามาร่วมพัฒนาเขต แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกันแก้ปัญหาและเสนอทิศทางการพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ให้มีความครอบคลุมรอบด้าน ดังนี้ ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย ด้านอื่น ๆ ตามบริบทของแต่ละพื้นที่

และสำหรับการประชุมย่อยในวันนี้ ได้มีการระดมความคิด ทิศทางการพัฒนาพื้นที่ ปัญหาและอุปสรรค เพื่อผลักดันและเสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนฯ ร่วมกัน พร้อมวางแผนระบบการบริหารจัดการของคณะขับเคลื่อนฯ ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ สำหรับคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา จะมีการนัดหมายประชุมคณะฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 17.00 น. ณ ห้องประชุม บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) และผ่านระบบ Video Conference เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการดำเนินงาน กิจกรรม ในการร่วมกันพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา

สำหรับ "คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต ... " หมายถึง การรวมตัวของกลุ่มคนที่มีทัศนคติและอุดมการณ์เดียวกัน มาดำเนินกิจกรรมร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขต โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือมีความเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารสองทางระหว่างประชาชนกับประชาชน หรือประชาชนกับกรุงเทพมหานคร ในการมีส่วนร่วมระดมความคิดเห็น สะท้อนปัญหา รวมถึงเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อพัฒนาเขตร่วมกัน โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง เป็นเครื่องมือให้สำนักงานเขต ใช้เป็นช่องทางในการแสวงหาข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะเชิงพื้นที่ ทั้งในด้านกายภาพ สังคม เศรษฐกิจ เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ร่วมกัน

#คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา
#ประชุมวางแผนแนวทางการดำเนินงาน