ขับเคลื่อน "ชุมชนสะอาด น่าบ้านน่ามอง" คัดแยกขยะ #ไม่เทรวม หน้าบ้านสะอาดตา

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ขับเคลื่อน "ชุมชนสะอาด น่าบ้านน่ามอง" คัดแยกขยะ #ไม่เทรวม หน้าบ้านสะอาดตา

(28 ม.ค.66) เวลา 09.00 น.นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยอำนวยการเขตคลองสามวา เปิดโครงการ "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" โดยมีคุณฐนิตา ภักดิ์แจ่มใส นายกสโมสรโรตารี่กรุงเทพ นวมินทร์ นายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ คณะจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพ นวมินทร์ และประชาชนชาวชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ เข้าร่วม ณ อาคารอเนกประสงค์ ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ แขวงบางชัน สำนักงานเขตคลองสามวา

ด้วยสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับเครือข่ายชุมชนคลองสามวา ดำเนินโครงการชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง โดยได้รับความร่วมมือจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ ในการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ โดยประชาชนภายในชุมชนฯ ร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด จัดระเบียบ ในพื้นที่ส่วนกลางภายในชุมชน ได้แก่ ถนน รางวี ที่กลับรถ การทิ้งขยะ ตัดแต่งต้นไม้ ให้สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย 

ทั้งนี้ ได้สร้างจิตสำนึกกระตุุ้นให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยภายในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด การปรับปรุงภูมิทัศน์ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในบริเวณบ้าน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เอื้อต่อการพักอาศัย สุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บ พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ

สำหรับพิธีเปิดโครงการฯ ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้มีการแนะนำการคัดแยกขยะในชุมชน และแจกน้ำหมักชีวภาพให้กับผู้ที่มาร่วมงาน