คัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขต เขตคลองสามวา

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> คัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขต เขตคลองสามวา 

(20 ก.พ.66) เวลา 13.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง ระดับเขต เขตคลองสามวา โดยมีนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และประธานชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการเครือข่ายฯ ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

การดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขต ตามมติที่ประชุมกรรมการชุมชน ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ได้มีมติให้ดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขตใหม่ เนื่องจากได้มีการรับสมัครเลือกตั้งกรรมการชุมชนตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน พ.ศ. 2564 และได้ดำเนินการเลือกตั้งกรรมการชุมชน และจัดประชุมพิจารณาเลือกคณะกรรมการชุมชนตำแหน่งต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยทุกชุมชน โดยวาระการดำรงตำแหน่ง ของคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขต มีวาระการดำรงตำแหน่ง ตามวาระของกรรมการชุมชนที่ได้รับการแต่งตั้งตามประกาศสำนักงานเขต ตามแบบ กช.8 หรือ กช.11 กรณีหมดวาระให้ผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการไปก่อน จนกว่าสำนักงานเขต จะมีการดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขตขึ้นใหม่ หรือกรณีมีตำแหน่งว่างลง ให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งเท่าวาระที่เหลืออยู่

สำหรับการดำเนินการเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับแขวง และระดับเขต โดยมติที่ประชุม ดำเนินการเลือกแบบลับ ซึ่งการดำเนินการเลือกประธานระดับแขวง โดยให้ประธานกรรมการชุมชน หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายจากประธานกรรมการชุมชนเป็นผู้ออกเสียง และให้ประธานชุมชนที่สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกพร้อมแนะนำตัวเอง ก่อนดำเนินการคัดเลือก ตามลำดับแขวง ได้แก่ แขวงบางชัน จำนวน 27 ชุมชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 26 ชุมชน ผู้ได้รับเลือกเป็นประธานระดับแขวงบางชัน คือ น.อ.เกรียงศักดิ์ พูลประเสริฐ แขวงสามวาตะวันออก 20 ชุมชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 19 ชุมชน ผู้ได้รับเลือกเป็นประธานระดับแขวงสามวาตะวันออก คือ นางสายหยุด ยศกลาง แขวงทรายกองดิน และทรายกองดินใต้ จำนวน 24 ชุมชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 24 ชุมชน ผู้ได้รับเลือกเป็นประธานระดับแขวงทรายกองดินและแขวงทรายกองดินใต้ คือ นายศราวุฒิ และสง่า และแขวงสามวาตะวันตก จำนวน 13 ชุมชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 11 ชุมชน ผู้ได้รับเลือกเป็นประธานระดับแขวงสามวาตะวันตก คือ นายอำนวย นุชเสม

สำหรับการดำเนินการเลือกประธานระดับเขต โดยให้ประธานกรรมการชุมชน หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายจากประธานกรรมการชุมชนเป็นผู้ออกเสียง จำนวน 84 ชุมชน เข้าร่วมประชุม จำนวน 80 ชุมชน โดยเลือกจากประธานระดับแขวง เป็นประธานระดับเขต พร้อมแนะนำตัว ก่อนดำเนินการคัดเลือก โดยผู้ที่ได้รับเลือกเป็นประธานระดับเขต คือ นายศราวุฒิ และสง่า 

ทั้งนี้ ให้ประธานชุมชนระดับแขวง ส่งผู้แทนคณะกรรมการระดับแขวง แขวงละ 6 คน เพื่อให้ประธานเครือข่ายระดับเขตเป็นผู้คัดเลือกคณะกรรมการเครือข่ายระดับเขต จำนวน 24 คน เป็นคณะกรรมการเครือข่ายระดับเขต โดยใช้แนวทางตามตำแหน่งของคณะกรรมการชุมชน