เดินหน้าคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

เดินหน้าคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

(12 มิ.ย.67) เวลา 11.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ครั้งที่ 9/2567 เพื่อแจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานในด้านต่างๆ โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับถึงการปฏิบัติงาน การดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส #OpenBangkok โดยเฉพาะกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องมีความละเอียดและรอบคอบ ด้านงานบริหารบุคคล ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นไปตามระเบียบและกฏหมายที่กำหนด การให้บริการประชาชนต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ สามารถตอบสนองความต้องประชาชนได้อย่างสูงสุด #บริหารจัดการดี และการปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการร่วมกันดำเนินงาน

การดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ดูแลและบำรุงรักษาพัฒนาพื้นที่ เกาะกลาง ไหล่ทาง การดำเนินการฉีดล้างพื้นทาง สายทาง เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ การกวดขันการจัดระเบียบพื้นที่ผู้ค้าบนทางเท้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ทางเท้าผ่านไปมา 

การติดตามการปฏิบัติราชการประจำปี การใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยได้ติดตามความคืบหน้า เร่งรัด และแนะแนวทางในการดำเนินโครงการต่างๆ ให้เกิดสัมฤทธิ์ผล มีการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายตามแผนงบประมาณฯ อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด อีกทั้ง เร่งรัดการดำเนินโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด การแก้ไขปัญหาผ่านระบบ Traffy Fondue ติดตามการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน การตอบเรื่องร้องเรียน ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน

การร่วมงานนิทรรศการ BKK EXPO 2024 ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย. 2567 (13.00 - 21.00 น.) ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ โดยมีแนวคิด 5 เมือง ได้แก่ เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง เมืองสร้างสรรค์ การศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิต เมืองเดินทาง เส้นทางและสายน้ำ เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน และเมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม และการจัดงานส่วนกลาง จะจัดภายใต้แนวคิด People Centric เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเมืองที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ไฮไลต์ภายในงาน การจัดแสดงหุ่นจำลองเมืองกรุงเทพมหานคร (The Bangkok City Model) ที่ผสมผสานแสงและเสียง ซึ่งเป็นการเพิ่มเติมจากการจัดแสดงในปีที่ผ่านมา นิทรรศการภาพถ่ายเมือง โดยจัดแสดงภาพถ่ายจากผลงานที่ได้รับคัดเลือกในกิจกรรมประกวดภาพถ่ายภายใต้โจทย์ "มหานครมุมมองใหม่" กรุงเทพเมืองอร่อย รวมกว่า 70 ร้านอาหารเจ้าอร่อยไว้ที่เดียว และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสามวา และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมกันจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี รวมถึงการจัดกิจกรรม "ปลูกต้นไม้" ณ สวนป่าเขตคลองสามวา ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืนของ กทม. เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกๆ ภาคส่วน มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ณ สวนป่าคลองสามวา

#บริหารจัดการดี
#ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา