ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีประชาชนในพื้นที่ ประสบปัญหาฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย รถบรรทุกใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ถนนมีสภาพชำรุด บริเวณถนนราษฎร์นิมิต

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีประชาชนในพื้นที่ ประสบปัญหาฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย รถบรรทุกใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ถนนมีสภาพชำรุด บริเวณถนนราษฎร์นิมิต

(22 มี.ค.66) เวลา 10.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีประชาชนในพื้นที่ ประสบปัญหาฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย รถบรรทุกใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ถนนมีสภาพชำรุด บริเวณถนนราษฎร์นิมิต แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ผ่านรายการสถานีประชาชน ช่อง Thai PBS 

โดยทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ ล้างผิวจราจรอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งข้อดีฝุ่นละอองก็จะหมดไป แต่ข้อเสียอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากผิวจราจรลื่น ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวัง และไม่สามารถฉีดพ่นละอองน้ำได้ตลอดทั้งวัน อย่างน้อยเว้นระยะห่าง 2-3 ชั่วโมง ต่อการฉีดพ่นละอองหนึ่งครั้ง ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่จบ แต่ทางสำนักงานเขตฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยต้นเหตุเกิดจากผิวจราจรที่ชำรุดเสียหาย และทางสำนักงานเขตฯ โดยฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการซ่อมแซมเป็นระยะๆ แต่อยู่ได้ไม่นาน ไม่คุ้มค่า เนื่องจากการซ่อมแซมเป็นเพียงบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้น กอปรกับวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร ที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงจะต้องปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ชั้นพื้นฐานจนถึงผิวทาง ซึ่งทางสำนักงานเขตฯ ได้เสนอของบประมาณโครงการปรับปรุงถนนราษฎร์นิมิต เป็นเงิน 87,492,000 บาท พื้นทางแอสฟัลต์คอนกรีต พร้อมท่อระบายน้ำ งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 แก่สภากรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาอนุมัติงบประมาณฯ ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้ประชุมผ่านไป 2 วาระแล้ว และยังคงเหลือวาระสุดท้าย

สำนักงานเขตคลองสามวา ไม่ได้นิ่งนอนใจกับการแก้ไขปัญหาในจุดนี้และจุดอื่นๆ ที่แจ้งเข้ามา สำหรับกรณีรถบรรทุกที่คาดว่าจะมีน้ำหนักเกิน ได้ประสานไปยังกรมทางหลวง เพื่อเร่งรัด ตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขต่อไป และกรณีรถบรรทุกวิ่งในเวลาห้ามวิ่ง จะประสานไปยังสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ เพื่อดำเนินการกวดขันตามกฎหมายต่อไป 

#ราษฎร์นิมิต #เขตคลองสามวา #สถานีประชาชน #ThaiPBS