ลุยต่อ ... พัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บผักตบชวา วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหล สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ร่วมใจไม่ทิ้งขยะ ลงในลำคลอง "คลองพระยาสุเรนทร์ 2"

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ลุยต่อ ... พัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บผักตบชวา วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหล สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ร่วมใจไม่ทิ้งขยะ ลงในลำคลอง "คลองพระยาสุเรนทร์ 2"

(13 ก.ค.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ติดตามและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ในการดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ กำจัดวัชพืช ณ คลองพระยาสุเรนทร์ 2 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ คลองพระยาสุเรนทร์ 2 เป้าหมายเพื่อการเพิ่มพื้นที่สีเขียว พัฒนาพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์ เป็น "สวน 15 นาที" ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และเป็นการสำรวจพื้นที่ การรักษาที่สาธารณะ การแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง พื้นที่อันตราย อันอาจจะก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินที่ตามมาได้ อีกทั้ง เพื่อเปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำภายในลำคลอง ป้องกันและแก้ไขน้ำท่วม และการระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการดำเนินการในวันนี้ เป็นความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในการร่วมกันสร้างเมือง พัฒนาเมือง และร่วมกันดูแลเมือง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 

#ขอเชิญชวน และสำหรับแผนการดำเนินการจัดเก็บต่อไป "คลองลำกระโหลก" ถนนพระยาสุเรนทร์ โดยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วม กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป *การแต่งกายเสื้อสีเหลือง กางเกงสีเข้ม หมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน*