ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เพิงพักอาศัยประชาชน ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ รุดลงพื้นที่ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือเบื้องต้น

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เพิงพักอาศัยประชาชน ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ รุดลงพื้นที่ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือเบื้องต้น

(26 มิ.ย.67) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ที่พักอาศัย บริเวณใกล้กับบ้านเลขที่ 489 ซอยนิมิตรใหม่ 12 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักเสียหายทัั้งหลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากผู้อาศัยเดินทางไปทำงาน โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ได้เข้าช่วยดับไฟที่ยังปะทุอยู่บางส่วน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประสานผ่านทางประธานชุมชนบึงไผ่ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน แม้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่อยากจะขอฝากประชาชน ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน