#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา (สัญจร) เข้าใจ เข้าถึง รับฟัง ร่วมกันพัฒนาคลองสามวา

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา (สัญจร) เข้าใจ เข้าถึง ร่วมกันพัฒนาคลองสามวา

(30 มิ.ย.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา (สัญจร) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมีนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองสามวา ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว นิมิตใหม่ มีนบุรี และบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ ผู้บริหารเขตคลองสามวา และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ชุมชนหมู่บ้านเมืองประชา ถนนหทัยราษฎร์ 35 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ในที่ประชุม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ที่ได้รับความวางใจจากพี่น้องประชาชนคลองสามวา ในการเข้ามาทำหน้าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา โดยจะประสานเรื่องงบประมาณในการดำเนินการพัฒนาด้านต่างๆ ในพื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อเสนอต่อสภากรุงเทพมหานคร ให้ได้รับการพิจารณาอย่างเต็มกำลัง พร้อมนำเสนอนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน และนโยบาย 50 เขต 50 Soft Power

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้นำเสนอรายละเอียดในเรื่องการติดตาม แก้ไขปัญหาเรื่องการซ่อมแซมถนน ระยะสั้นเพื่อแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และระยะยาวที่ต้องใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการพัฒนาปรับปรุง ซึ่งทางสำนักงานเขตฯ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการสำรวจ และจัดทำเป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุง เพื่อนำเสนอผ่านสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในการเข้าสู่สภากรุงเทพมหานครต่อไป

การดำเนินการกิจกรรมต่างๆ ภายใต้นโยบาย “กรุงเทพ 9 ดี : นโยบาย 9 มิติ กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน” กิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ณ ซอยสุขใจ 15 แขวงทรายกองดิน พร้อมเส้นทางปั่นจักรยาน ชมธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์การร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ และการดำเนินการแก้ไขเรื่องเรียนต่างๆ การติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ โดย สน.ท้องที่ ต่างๆ การแจ้งเรื่องประปาหัวแดง และการประชาสัมพันธ์กรณีประชาชนขาดแคลนน้ำ เพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภค สามารถประสานการประปาสาขามีนบุรี

การดำเนินโครงการชุมชนปลอดขยะ (Zero Waste) โดยชุมชนเฟื่องฟ้าวิลเลจ และชุมชนประยงค์แย้ม เขตคลองสามวา ได้ผ่านการคัดเลือกชุมชนปลอดขยะ ผ่านรอบที่ 1 ระดับประเทศเรียบร้อยแล้ว เตรียมยกเป็นชุมชนต้นแบบด้านการจัดการขยะ นอกจากนี้ ส่วนราชการต่างๆ ได้ประชาสัมพันธ์ในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การเข้ารับรักษาโควิด-19 ณ ปัจจุบันนี้ ให้รักษาได้ตามสิทธิการรักษาได้เลย

จากนั้น หลังจากประชุมฯ เสร็จเรียบร้อย ทางชุมชนหมู่บ้านเมืองประชา ได้จัดให้มีการปลูกต้นไม้ร่วมกัน ในพื้นที่สาธารณะของชุมชน ทั้งนี้ เพื่อร่วมสนองนโยบายกรุงเทพมหานคร #ปลูกต้นไม้ล้านต้น

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 75.00%
  • 25.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ