ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนหมู่ 6,8 พร้อมเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยน รับฟังปัญหา ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567
image

(4 เม.ย. 67) นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน พร้อมเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับผู้นำและผู้แทนในชุมชน ตลอดจนรับฟังปัญหาและร่วมหาแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากประชาชน ณ ชุมชนหมู่ 6,8 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ โดยมีประเด็นปัญหาที่ได้รับแจ้งและขอเสนอแนะจากประชาชน ได้แก่ ต้องการให้เพิ่มรอบ/จุดพักขยะมูลฝอย , ภายในลำคลองมีผักตบชวาอยู่หนาแน่น , ต้องการที่ทำการสำหรับเก็บอุปกรณ์/เครื่องมือ/ครุภัณฑ์ของชุมชน และมีบุคคลนำขยะมาทิ้งในที่สาธารณะ
ในการนี้ ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การบูรณาการดูแลผู้มีปัญหายาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community. Based Treatment and Rehabilitation : CBTx) โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เขตคันนายาว ให้ความรู้การคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้งตาม “โครงการไม่เทรวม” การลดการใช้ปริมาณพลาสติกและโฟม กิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “สาดดด ไม่ดื่ม ไม่ซิ่ง” และรณรงค์การกำจัดยุงลายป้องกันโรคไข้เลือดออกภายในชุมชน

โดย ผู้อำนวยการเขตคันนายาว พร้อมคณะ ได้เดินเท้าพบปะชาวชุมชน เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการหรือข้อเสนอแนะ และเข้าสำรวจบริเวณที่เป็นปัญหาตามที่ได้รับแจ้ง เพื่อเตรียมดำเนินการแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่อไป 

#สำนักงานเขตคันนายาว #ดูแลกันที่คันนายาว #นโยบาย9ด้าน9ดี #บริหารจัดการดี