งานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สาย ครั้งที่ 8

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

ตามที่เทศบาลตำบลแม่สาย ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคประชาชน กำหนดจัดงานมหัศจรรย์ 10 ชาติพันธุ์แม่สาย ครั้งที่ 8 ในระหว่างวันที่ 6 – 11 ธันวาคม  2565 ตั้งแต่เวลา  10.00 น. – 22.00 น. ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน ในมูลนิธิชัยพัฒนา  อำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของกลุ่มชาติพันธุ์และการวัฒนธรรมของกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองแม่สายให้สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจสู่อาเซียน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอแม่สายให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังดำเนินการตามนโยบายการเปิดประเทศไทยเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

Concept: อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มชาติพันธุ์ สอดคล้องนโยบาย Thailand 4.0 ที่ซึ่งก้าวทันเทคโนโลยี ใส่ใจและลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

รูแบบการจัดงาน: งานชาติพันธุ์ ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดงาน ซึ่งเน้นการให้บริการทางอินเตอร์เน็ตจากเครือข่ายต่างๆ การนำ QR- CODE มาใช้ มีกิจกรรมร่วมสนุกผ่านสื่อออนไลน์ หรือเทคโนโลยีแบบง่ายๆ มีการนำเสนอที่เน้นการประหยัด ไม่สร้างขยะ ลดการใช้พลาสติกและโฟม รณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม 

ช่วงระยะเวลาการจัดกิจกรรม : วันที่ 6 – 11 ธันวาคม 2565 รวมจำนวน 6 วัน