ประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตฯ ครั้งที่ 3/2566

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

(21 มี.ค. 66) เวลา 09.30 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร มอบหมาย นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคันนายาวและรองประธานที่ปรึกษา ดำเนินการประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2566 พร้อมด้วย ดร.พิมพ์พันธุ์ ศรีพิพิธ นายทัศเทพ อยู่บำรุง รองประธานกรรมการ นายสมศักดิ์ ดูเบ คณะกรรมการสโมสรกีฬาคันนายาวและเลขานุการ คณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารเขตและสถานศึกษาในสังกัดเขต ผู้แทนสน.ท้องที่ ผู้แทนภาคประชาชน นักวิชาการ/ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้แทนภาคธุรกิจ/สถานประกอบการ หัวหน้าส่วนราชการ/ผู้บริหารสถาบัน หน่วยงานภาคีภาครัฐ และกลุ่มประชาสังคม ที่ขับเคลื่อนประเด็นต่าง ๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมเสนีวงศ์ 1 ชั้น 5 สำนักงานเขตคันนายาว โดยมีวาระสำคัญในการประชุมฯ ได้แก่ การพิจารณาแต่งตั้งคณะที่ปรึกษา คณะอำนวยการ และคณะอนุกรรมการเพื่อดำเนินการตามนโยบายของสภาคนเมืองเขตคันนายาว ในด้านต่าง ๆ ดังนี้
- คณะที่ปรึกษาและคณะอำนวยการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว
- คณะอนุกรรมการด้านการบริหารสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว
- คณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษา
- คณะอนุกรรมการด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม สุขอนามัย และการรักษาความสะอาด
- คณะอนุกรรมการด้านความปลอดภัย และความมั่นคงของเขตคันนายาว
- คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์
- คณะอนุกรรมการด้านสวัสดิการสังคม
- คณะอนุกรรมการด้านวัฒนธรรมประเพณี การท่องเที่ยว และกีฬา
- คณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจและการส่งเสริมอาชีพ
ในการประชุมครั้งนี้ ยังได้ร่วมพูดคุยหารือแนวทางการพัฒนาภายในพื้นที่เขตคันนายาว การบูรณาการทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วนให้ครอบคลุมในทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สุขภาพอนามัย ความปลอดภัย การศึกษา การประกอบอาชีพ ตลอดจนร่วมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นตามไปนโยบายด้านบริหารจัดการดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) สร้างการสื่อสารสองทางระหว่างกรุงเทพมหานครและประชาชน เปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้แทนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้ “พื้นที่เขตคันนายาวและกรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน”