ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการและสถานบันเทิง ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และตามมาตรการความปลอดภัยของ กทม. เนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

(26 ธ.ค. 65) เวลา 17.30 น. สำนักงานเขตคันนายาว โดย นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขต มอบหมาย นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นำหัวหน้าฝ่ายและ จนท.ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายปกครอง และฝ่ายรายได้ ร่วมกับ สน.บึงกุ่ม สน.คันนายาว สน.บางชัน และ จนท.สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และสถานบันเทิงในพื้นที่ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และตามมาตรการของกรุงเทพมหานคร เนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566  จำนวน 7 แห่ง ได้แก่

- ร้านครัวหนังตะลุง

- ร้านตามใจปรารถนา

- ร้านบึงนวมินทร์

- ร้าน 95 เทอเรส

- ร้านดริ้งกลิ้งบาร์

- ร้านดิออฟฟิศสปอร์ตบาร์

- ร้านพรรคพวกอาหารใต้ & ซีฟู้ด

โดยเป็นการตรวจสอบสถานที่เพื่อเฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์แนะนำแนวทางการดำเนินการป้องกันอัคคีภัยและแนวทางการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิง/ถังดับเพลิง ความแข็งแรงของโครงสร้างอาคาร ทางหนีไฟ ไฟฉุกเฉิน เป็นต้น ตรวจสอบด้านสุขลักษณะการประกอบการตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ตลอดจนกฎหมายอื่นและใบอนุญาตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งตรวจสอบแนวทางตามมาตรการป้องกันโควิด-19 มาตรการ Thai Stop Covid2 Plus มาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA+) 

ในการนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคันนายาว และคณะ ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าของสถานประกอบการและผู้ดูแล โดยได้กำชับถึงมาตรการความปลอดภัยที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้ และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยของสถานประกอบการและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ต่อไป