ประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตฯ ครั้งที่ 2/2566

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

ประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตฯ ครั้งที่ 2/2566 ...สร้างการสื่อสารสองทางระหว่าง กรุงเทพมหานครและประชาชน ร่วมหาแนวทางพัฒนาพื้นที่เขต ณ อาคารบางกอก ดินเนอร์ เธียเตอร์ บางกอกเวิลด์ สวนสยาม

(27 ก.พ. 66) เวลา 13.30 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ดำเนินการประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2566 พร้อมด้วย นายสมมาตร ภัทรปรีชาการ นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต คณะผู้บริหารเขต คณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นาวาอากาศเอกวิรัช เปี่ยมหก ประธานกรรมการ ดร.พิมพ์พันธุ์ ศรีพิพิธ นายทัศเทพ อยู่บำรุง รองประธานกรรมการ ผู้แทนภาคประชาชน นักวิชาการ/ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้แทนภาคธุรกิจ/สถานประกอบการ หัวหน้าส่วนราชการ/ผู้บริหารสถาบัน หน่วยงานภาคีภาครัฐ และกลุ่มประชาสังคม ที่ขับเคลื่อนประเด็นต่าง ๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมฯ ณ อาคารบางกอก ดินเนอร์ เธียเตอร์ บางกอกเวิลด์ สวนสยาม

โดยก่อนเริ่มการประชุมฯ ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการสยามพาร์คซิตี้ กรุ๊ป ได้นำเสนอข้อมูลและประวัติความเป็นมาของ บางกอกเวิลด์ (Bangkok World) แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมครบวงจร ที่รวมแลนด์มาร์คและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในกรุงเทพฯ ส่วนวาระสำคัญในการประชุมฯ ได้แก่ การพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตามนโยบายของสภาคนเมืองเขตคันนายาว ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่เขต ด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ๆ และการศึกษา ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม สุขอนามัย และการรักษาความสะอาด ด้านความปลอดภัยและความมั่นคง ด้านการบริหารจัดการทั่วไป ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านสวัสดิการและสังคม ด้านการเศรษฐกิจและการฝึกอาชีพ ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น พร้อมร่วมพูดคุยหารือแนวทางการพัฒนาภายในพื้นที่เขตคันนายาว การบูรณาการทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วนให้ครอบคลุมในทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สุขภาพอนามัย ความปลอดภัย การศึกษา การประกอบอาชีพ ตลอดจนร่วมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นตามไปนโยบายด้านบริหารจัดการดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) สร้างการสื่อสารสองทางระหว่างกรุงเทพมหานครและประชาชน เปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้แทนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้ “พื้นที่เขตคันนายาวและกรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน”