ประชุมข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขต ก่อนสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2566
image

(25 ก.ย. 66) เวลา 15.30 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว เป็นประธานการประชุมข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขตคันนายาว พร้อมด้วย นายสมมาตร ภัทรปรีชาการ นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่าย สัสดีเขต ข้าราชการและลูกจ้างสำนักงานเขต เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมเสนีวงศ์ 1 ชั้น 5 โดยมีวาระสำคัญในการประชุม ได้แก่

- การแนะนำข้าราชการใหม่ที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งให้มาปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเขต จำนวน 10 ราย พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ในสังกัดฝ่ายช่วยดูแลฝึกสอนข้าราชการใหม่ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี
- แนวทางการปฏิบัติราชการ ตามนโยบาย “กรุงเทพโปร่งใส” ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่กำชับให้ข้าราชการ และบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ไม่ทุจริต พร้อมเน้นย้ำทุกหน่วยงานสร้างความตระหนักและจิตสำนึกแก่ข้าราชการและบุคลากร ตลอดจนการนำเทคโนโลยีมาใช้แทนเพื่อลดการใช้ดุลยพินิจในการปฏิบัติงาน
- การประหยัดพลังงานภายในหน่วยงาน โดยสำนักงานเขตคันนายาว มีมาตรการ 4 มาตรการ ได้แก่ มาตรการประหยัดไฟ มาตรการประหยัดน้ำ มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และมาตรการประหยัดค่าโทรศัพท์ของหน่วยงาน
- การใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ แทนการใช้การเวียนหนังสือแบบปกติ 
- แจ้งกำหนดการจัดงาน “60 แล้ว...ยังแจ๋วอยู่” เพื่อแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ สำนักงานเขตคันนายาว ประจำปี 2566
- เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความสำคัญในการดำเนินการแก้ไขปัญหาหรือข้อร้องเรียนจากประชาชนทางแอปพลิเคชัน Traffy Fondue และช่องทางอื่น ๆ ต้องเป็นไปด้วยความถูกต้องและรวดเร็ว
- การปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 9 ดี 216 นโยบาย
- ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด หากตรวจพบจะดำเนากรทางวินัยหรือตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมถึงห้ามดื่มสุราในสถานที่ราชการ
- ขอให้อุทิศเวลาให้กับราชการ ไม่เอาเวลาราชการไปใช้ทำประโยชน์ส่วนตัว
- ขอให้ผู้บังคับบัญชาให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน ให้มีเมตตาต่อกัน
- ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีความสุข หรือหากมีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานสามารถปรึกษากับผู้บังคับบัญชาได้ทุกท่าน
- กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมดำเนินการการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของหน่วยงานได้ระดับ “ดีเยี่ยม” และขอบคุณที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอดมาจนถึงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- ขอให้ปฏิบัติตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เรื่องของการแต่งกายให้เหมาะสมกับฤดูหรือสภาพอากาศ เพื่อช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานในหน่วยงาน

ในการนี้ ก่อนจบการประชุม ผู้อำนวยการเขต ได้ให้ผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์การทำงาน ความประทับใจในหน่วยงาน และได้กล่าวสิ่งที่อยากจะฝากถึงเพื่อนร่วมงานในหน่วยงาน โดยผู้เข้าร่วมประชุมฯทั้งหมด ได้ลุกขึ้นปรบมือโดยพร้อมเพรียงเพื่อแสดงความขอบคุณและเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณนี้ทุกท่าน