สังคมแบ่งปัน”...เขตคันนายาวลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพแก่กลุ่มเปราะบาง ตาม “โครงการ BKK Food Bank ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบาง”

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
image

(25 เม.ย. 67) นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว พร้อมด้วย นางชอ้อน วีระสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต คณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ร่วมกับประธานและคณะกรรมการชุมชน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบมอบถุงยังชีพ (ได้รับการสนับสนุนจาก วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน)) ให้กับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ได้แก่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุยากไร้ ผู้ที่มีรายได้น้อยไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต ทั้งหมดจำนวน 6 ราย ณ ชุมชนหมู่บ้านอมรพันธ์นครเสรีไทย

สำหรับโครงการ BKK Food Bank ส่งต่ออาหารส่วนเกินให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการร่วมมือกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (Scholars Of Sustenance : SOS Thailand) เพื่อเป็นการแก้ปัญหาอาหารส่วนเกิน ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านแวดล้อมและเศรษฐกิจ นำโดยไปส่งต่อให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน กลุ่มเปราะบาง ประชาชนผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนจนเมือง หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตลอดจนสร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือระหว่างผู้ให้และผู้รับอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) 

#ด้านสิ่งแวดล้อมดี #ด้านบริหารจัดการดี