คณะผู้บริหารเขตลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน เปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยน รับฟังปัญหา ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน ณ ชุมชนหมู่บ้านอมรพันธ์ 135

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

(2 พ.ค. 67) เวลา 15.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน พร้อมเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับคณะกรรมการชุมชนและชาวชุมชน ตลอดจนรับฟังปัญหาและร่วมหาแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากประชาชน เพื่อ “ปรับทุกข์ผูกมิตร ร่วมคิดร่วมทำ แก้ปัญหาในชุมชน” ตามนโยบายของผู้อำนวยการเขตคันนายาว และเพื่อส่งเสริมประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน "ร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน" ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ณ ชุมชนหมู่บ้านอมรพันธ์ 135 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

โดยสรุปประเด็นปัญหาที่ได้รับแจ้งและข้อเสนอแนะของประชาชนจากการเปิดเวทีฯ ในครั้งนี้ ได้แก่ ขอให้พิจารณาสร้างคันชะลอความเร็วในชุมชน , การเดินทางมายังสำนักงานเขตค่อนข้างลำบากเนื่องจากไม่มีรถโดยสารสาธารณะหรือมีน้อยคัน และติดตามการดำเนินการส่งมอบครุภัณฑ์ให้กับชุมชน 
จากนั้น ทั้งหมดได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การบูรณาการดูแลผู้มีปัญหายาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community. Based Treatment and Rehabilitation : CBTx) กิจกรรมประชาสัมพันธ์การคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้งตาม “โครงการไม่เทรวม” การลดการใช้ปริมาณพลาสติกและโฟม และรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก