สำนักงานเขตคันนายาวประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ภายใต้แนวคิด "ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง" เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล 9 ธันวาคม 2565

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

9 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเขต ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ภายใต้แนวคิด "ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง" ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานเขตคันนายาว เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

สำหรับ วันต่อต้านการทุจริตสากล หรือ วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day) ถือกำเนิดขึ้นหลังจากที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหภาพสากล (TheUnitedNation:UN) ที่มีมติเห็นชอบอนุสัญญา สหประชาชาติว่าด้วยการต่อตา้นการทจุริตพ.ศ.2546 เมื่อวันที่ 31 ตลุาคม 2546 จากนั้นประเทศภาคีสมาชิก จำนวน 191 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทยได้เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญาระหว่างวันที่ 9 – 11 ธันวาคม 2546 ณ เมืองเมอริด้า ประเทศเม็กซิโก ด้วยเหตุนี้ UN จึงได้กาหนดให้ทุกวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็น “วันต่อต้าน คอร์รัปชันสากล

วัตถุประสงค์ของการจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ภายในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี นับเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลจะร่วมมือกับสำนักงาน ป.ป.ช. องค์กรต่อต้าน คอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และภาคเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมมือกันทำงานเพื่อแสดงเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการแก้ไข ปัญหาการทุจริตอย่างต่อเนื่องและปลุกกระแสสังคม ที่ไม่ทนต่อการทจุริตภายใต้แนวคิด “ZeroTolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต”โดยเน้นว่าถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องลุกขึ้นมาทาหน้าที่และปกป้องสิทธิของตนเอง และประเทศไทยด้วยการไม่ทนต่อการทจุริต  มีจิตสำนึกที่ถูกต้องยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และความพอเพียง พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังการทุจริต เพื่อให้ประเทศไทยโปร่งใสและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล