โครงการ “พัฒนาสุขภาพกาย-ใจบุคลากร เพื่อองค์กรที่สดใส (ครั้งที่ 2)”

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566
image

(18 ม.ค. 66) เวลา 09.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว เยี่ยมชมกิจกรรมตามโครงการ “พัฒนาสุขภาพกาย-ใจบุคลากร เพื่อองค์กรที่สดใส (ครั้งที่ 2)” โดยมี หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ข้าราชการและบุคลากรเขต จำนวน 54 คน ให้การต้อนรับและร่วมรับการอบรม ณ ห้องประชุมเสนีวงศ์ 1 ชั้น 5 สำนักงานเขตคันนายาว 
สำหรับโครงการ “พัฒนาสุขภาพกาย-ใจบุคลากร เพื่อองค์กรที่สดใส” มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางร่างกายและทางจิตใจให้แก่บุคลากรเขตที่มีความเสี่ยงต่อโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (บุคลากรที่มีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เกินมาตรฐาน) ให้สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อน และบริหารจัดการด้านอารมณ์ด้วยตนเอง จนสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้กำหนดจัดอบรมตามโครงการฯ ทั้งหมดจำนวน 5 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ม.ค. – เม.ย. 66 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ สำนักงานเขตคันนายาว 
โดยในวันนี้ (ครั้งที่ 2) ช่วงเช้า (08.00 – 12.00 น.) เป็นกิจกรรมกลุ่ม Empowerment เพื่อเสริมพลังในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยมี คุณพิศาล อุตสาหพงษ์ และคุณกัลป์ดนัย อัจฉริยะอุสาห์ เป็นวิทยากรบรรยายและนำผู้เข้ารับการอบรมร่วมกิจกรรมเสริมสร้างกำลังใจ การสร้างทัศนคติที่ดี และการทำงานร่วมกันเป็นทีม , ช่วงบ่าย (13.00 – 16.00 น.) กิจกรรมกลุ่มพร้อมรับฟังการบรรยายเรื่อง “การเลือกรับประทานอาหาร” โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลสิรินธร ได้แก่ คุณศิรดา กลิ่นชื่น นักโภชนาการชำนาญการพิเศษ คุณยุธิตา อรุณินทร์ นักโภชนาการปฏิบัติการ และคณะ ร่วมอบรมให้ความรู้การเลือกรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะอนามัย และอาหารเพื่อสุขภาพ