ต้อนรับคณะจาก ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และรับมอบ “เครื่องผลิตปุ๋ยหมัก” จำนวน 2 เครื่อง พร้อมอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้การจัดการขยะอินทรีย์ในชุมชนเมือง โดยใช้นวัตกรรมเครื่องผลิตปุ๋ยหมัก

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2566
image

(22 มิ.ย. 66) เวลา 09.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว มอบหมาย นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต เป็นประธานกล่าวเปิด “การอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้การจัดการขยะอินทรีย์ในชุมชนเมือง โดยใช้นวัตกรรมเครื่องผลิตปุ๋ยหมัก” ภายใต้โครงการ “การถ่ายทอดนวัตกรรมเครื่องผลิตปุ๋ยหมักและแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อการกำจัดขยะอินทรีย์ในบริบทชุทมชนเมืองเขตกรุงเทพมหานคร” โดยมี ดร.ลักขณา เบ็ญจวรรณ์ และคณะจากศูนย์ปฏิบัติการวิจัยและเรือนปลูกพืชทดลอง ศูนย์วิจัยและบริการวิชาการ คณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เป็นผู้อบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ฯ พร้อมด้วย นางสาวสุดถนอม สรรพสอน หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ร่วมให้การต้อนรับ และรับการอบรมการใช้นวัตกรรมเครื่องผลิตปุ๋ยหมัก ณ ลานเอนกประสงค์ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ
ในการนี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้มอบ “เครื่องผลิตปุ๋ยหมัก” จำนวน 2 เครื่อง แก่สำนักงานเขตคันนายาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม สามารถต่อยอดนำไปเพิ่มรายได้ สร้างสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน และเป็นไปนโยบายของภาครัฐ ในการปฏิรูปภาคการเกษตร โดยส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ ตลอดจนจนถ่ายทอดเทคโนโลยีและเผยแพร่นวัตกรรมให้แพร่หลาย
สำหรับ “เครื่องผลิตปุ๋ยหมัก” ที่สำนักงานเขตคันนายาวได้รับมอบ จะถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการประกอบการผลิตปุ๋ยอินทรีย์เพื่อการเกษตร ต่อไป (โดยขยะอินทรีย์ที่นำมาผลิตปุ๋ย ได้มาจาก สถานประกอบการ สถานศึกษา และตลาดในพื้นที่)