“สถานศึกษาปลอดภัย ปลอดบุหรี่ไฟฟ้าและยาเสพติด”...คณะผู้บริหารเขตคันนายาว พร้อมด้วย ส.ก.เขตคันนายาว ลุยตรวจสกัดบุหรี่ไฟฟ้าโรงเรียนในพื้นที่

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

(1 ก.ค. 67) เวลา 08.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว พร้อมด้วย นางชอ้อน วีระสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และคณะผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนจินดาบำรุง ร่วมตรวจเยี่ยมการดำเนินการตรวจกระเป๋านักเรียนจากคณะครูบริเวณทางเข้าโรงเรียน ณ โรงเรียนจินดาบำรุง โดยเป็นการตรวจสอบค้นหาการพกพาสารเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย หรือวัตถุใด ๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสวัสดิภาพของนักเรียน โดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งการตรวจกระเป๋านักเรียนก่อนเข้าโรงเรียนและเข้าห้องเรียน เป็นหนึ่งในมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดบุหรี่ไฟฟ้าภายในสถานศึกษา เป็นการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยแก่นักเรียน ให้สถานศึกษาเป็นสถานที่ปลอดยาเสพติดและไม่มีสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ

ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตคันนายาว และ ส.ก.เขตคันนายาว ได้ให้โอวาทแก่น้อง ๆ นักเรียน “ขอให้นักเรียนทุกคนอยู่ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด โดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งการพกพาครอบครอง การซื้อ หรือการเสพ ล้วนแต่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น อีกทั้งยังเป็นการทำลายสุขภาพร่างกายตนเอง จึงขอให้นักเรียนและครูทุกคนช่วยกันเฝ้าระวัง สอดส่องดูแล ไม่ให้ใครต้องไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงอบายมุขทุกประเภท” 

จากนั้น ทั้งคณะได้ตรวจดูความเรียบร้อยด้านต่าง ๆ ภายในโรงเรียน ได้แก่ การสุขาภิบาลอาหาร สุขลักษณะและสุขอนามัย การปรับปรุงด้านกายภาพ/สิ่งแวดล้อมภายในบริเวณ ความปลอดภัยของตู้กดน้ำดื่ม แนวทางหรือมาตรการรักษาความปลอดภัย และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เป็นต้น