การอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร Gender Equality and Social Inclusion (GESI)

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563
image

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563  สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล โดยกองยุทธศาสตร์สาธารณูปโภคพื้นฐาน ร่วมกับสำนักงานการต่างประเทศ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร Gender Equality and Social Inclusion (GESI) ขึ้น เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องบูรีรมย์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยมีบุคลากรหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับความเสมอภาคระหว่างเพศหรือความครอบคลุมทางสังคม และผู้สนใจ เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว จำนวน 33 คน 
ทั้งนี้ การอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร Gender Equality and Social Inclusion (GESI) เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการศูนย์ข้อมูลแบบบูรณาการ (Integrated Data Hub : IDH) โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Future Cities Prosperity Fund ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งดำเนินงานร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต อังกฤษประจำประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อวางรากฐานด้านเทคโนโลยี การดำเนินงาน และกรอบการทำงาน ในการจัดตั้งและดำเนินการของศูนย์ข้อมูลแบบบูรณาการของกรุงเทพมหานคร รวมถึงการพัฒนาศักยภาพ (Capacity Building) ของบุคลากรกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความหลากหลายในที่ทำงาน (Diversity in the workplace) รวมถึงความเสมอภาคระหว่างเพศหรือความครอบคลุมทางสังคม (GESI: Gender Equality and Social Inclusion) ในพื้นที่เป้าหมาย ของโครงการ Future Cities Prosperity Fund ของกรุงเทพมหานคร ในทุกด้าน สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จึงได้จัดการอบรมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้มีความรู้เบื้องต้น และความสำคัญของความเสมอภาคระหว่างเพศหรือความครอบคลุมทางสังคม  การเก็บข้อมูลและความสำคัญของการใช้ข้อมูลที่ครอบคลุมในการจัดทำนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ และกรณีศึกษาของกรุงเทพมหานคร 

สามารถ Download เอกสารการอบรมตามลิงค์ด้านล่าง
https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000133/76405_IDH%20GESI%20Workshop%20and%20Case%20Study%20(Final)%20-%2020201218.pdf