ผู้บริหารเขตห้วยขวางเร่งสำรวจจุดอ่อนน้ำท่วมวางแผนเปิดทางน้ำไหล

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

               นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง พร้อมด้วยนายอุกฤษฎ์ องตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ นางสาวกาญจนา สูชัยยะ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่สำรวจจุดอ่อนน้ำท่วมขัง 
- จุดแรกบริเวณหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ถนนประชาอุทิศ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้น้ำระบายช้า โดยที่ผ่านมาทางสำนักงานเขตได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง เพื่อสูบน้ำระบายลงลำรางชวดตาเชียง เสริมศักยภาพในการแก้ไขสถานการณ์เมื่อเกิดฝนตกหนักหรือมีน้ำขังเฉียบพลัน และได้ดำเนินการเก็บขยะ ไขมัน สิ่งปฏิกูล ดินเลน ทำความสะอาดท่อระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการระบายน้ำ
- จุดที่สองบริเวณซอย 20 มิถุนา (แยกวัดใจ) สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ท่อระบายน้ำเล็ก ทำให้ระบายน้ำช้า โดยที่ผ่านมาทางเขตฯ ได้มอบหมายฝ่ายโยธา จัดเก็บขยะ สิ่งปฏิกูลต่าง ๆ ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำในพื้นที่ และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการหารือและเตรียมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังมาอย่างต่อเนื่อง