E-Service
![](https://bangkokita.com/ita.png)
ปรับปรุง ณ เมษายน 2567
ขออนุญาตออนไลน์
ขั้นตอนยื่นคำขออนุญาตผ่าน BMA OSS
![]()
|
การสมัครใช้งาน BMA OSS
![]()
|
![]() |
การให้บริการประชาชนทางออนไลน์ สำนักงานเขตห้วยขวาง
ฝ่ายปกครอง![]() | ฝ่ายทะะบียน![]() | |
ฝ่ายโยธา![]() | ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล![]() | |
ฝ่ายรายได้![]() | ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ![]() | |
ฝ่ายการศึกษา![]() | ฝ่ายการคลัง![]() | |
ฝ่ายเทศกิจ![]() | ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม![]() |
=================================================================================================================================
BMA-Q บริการทันใจ นัดหมายทันเวลา
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000059/Infor%20Others/fiscal%20year%202563/BMA_Q.jpg)
“BMA Q” เป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ (Mobile Application) สามารถ Download เพื่อติดตั้ง ใช้งานได้ทั้ระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ โดย BMA Q มีการให้บริการหลัก 2 ประเภท ประกอบด้วย
1. “รับบริการวันนี้” ประชาชนสามารถค้นหาสถานที่ให้บริการที่อยู่ใกล้ ทราบจำนวนคิวรอรับบริการ ณ เวลาปัจจุบัน และรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q โดยมีรายละเอียดดังนี้
วิธีการใช้งาน
1 กดปุ่ม “รับบริการวันนี้”
2 รับ QR-Code
3 นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (หมายเลขคิวที่ได้รับเป็นแบบตามลำดับปกติ)
4 BMA Q จะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวรับบริการ และเมื่อได้รับบริการเรียบร้อยแล้ว
2. “นัดล่วงหน้า” ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าเพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขต 50 เขต และจุดบริการด่วนมหานคร จำนวน 12 จุดล่วงหน้าได้ 10 วันทำการ ชั่วโมงละ 10 คนต่อประเภทบริการ และคิวที่ได้รับจะเป็นคิวนัดหมาย ซึ่งได้รับบริการอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที
วิธีการใช้งาน
1 กดปุ่ม “นัดล่วงหน้า”
2 เลือกวัน เวลา และประเภทบริการ
3 รับ QR-Code
4 นำ QR-Code ไปสแกน ณ จุดประชาสัมพันธ์ เพื่อรับบัตรคิวทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ BMA Q (คิวที่ได้รับจะเป็นคิวแบบนัดหมาย ขึ้นต้นด้วยอักษร “J”)
5 ประชาชนจะได้รับบริการทันทีเป็นลำดับถัดไปเป็นลำดับถัดไปจากคิวปกติ เนื่องจากเป็นคิวนัดหมาย
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/q1.jpg)
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/download.jpg)
=================================================================================================================================
NowConnect สุดยอดแอปพลิเคชั่น ของคน กทม.
![](https://webportal.bangkok.go.th/upload/user/00000097/ITA/2563/O17/Bkk%20Connects.png)
=================================================================================================================================
ระบบการคุ้มครองผู้สูงอายุ
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/59/fiscal%20year%2065/E-service/Elderly%20Act%202546.jpg)