"Work Hard...Eat Smart" ทุ่มกับงานต่อไป แล้วพักหัวใจไว้ที่การกิน

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
image


"Work Hard...Eat Smart" ทุ่มกับงานต่อไป แล้วพักหัวใจไว้ที่การกิน
เมื่อ "เรื่องงาน" กับ "เรื่องกิน"เป็นสิ่งที่คุณทิ้งไม่ได้...งั้นจะดีไหมถ้าทั้งสองอย่างจะเป็นตัวสร้างความสุข จงทุ่มเทกับงานมองทุกอย่างเป็นเรื่องสนุกท้าทาย แล้วตบท้ายวันล้าๆ ด้วย "ของกิน" ที่ให้ประโยชน์พร้อมชาร์จพลังงาน เพราะถ้าคุณกินอย่างคนฉลาด จะรู้เลยว่า....ยังมีมหาศาลเมนูอร่อยในโลก ที่ให้ประโยชน์เพียบบ!!!

 

1. โคเอนไซม์คิวเทน (Coenzyme Q10)

หรือ เรียกสั้นๆ ว่า โคคิวเทน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญมากต่อการสร้างพลังงานให้ร่างกาย  ถ้าร่างกายขาดไปเซลล์ในร่างกายจะหยุดทำงานทันที การรับประทานโคคิว 10 จะทำให้ร่างกายรู้สึกเหมือนมีพลังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

พบมากใน …ไข่ เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ตับ ไต หัวใจ น้ำมันปลา ปลาทะเล อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์จากนม น้ำมันถั่วเหลือง ผัก รำข้าว ซีเรียล น้ำมันถั่วเหลือง เป็นต้น

 

2. แมกนีเซียม (Magnesium)

ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ให้คุณกระปรี้กระเปร่าขึ้นเมื่อรู้สึกเหนื่อย เพราะแมกนีเซียมจะช่วยให้ร่างกายสามารถใช้พลังงานจากอาหารได้ดีขึ้น ช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมัน เพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน

พบมากใน... นม อะโวคาโด ผักโขม กล้วย ดาร์กช็อกโกแลต อัลมอนด์ ถั่วดำ เป็นต้น

 

3. โอเมก้า 3 (Omega-3)

โอเมก้า 3 มีความสำคัญมากต่อการทำงานของเซลล์และสมอง  ช่วยเพิ่มพลังงานให้สมองและสร้างการเชื่อมโยงของเซลล์ประสาทให้มีความแข็งแรงขึ้น ที่สำคัญยังช่วยป้องกันความเมื่อยล้าได้อีกด้วย

พบมากใน … น้ำมันปลา อาหารทะเล โดยเฉพาะจำพวกปลาน้ำเย็น เช่น แซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า และซาร์ดีน ในน้ำมันพืชและถั่วต่างก็มีนะ

 

4. วิตามินบี 2 หรือ ไรโบฟลาวิน (Riboflavin)

เป็นหนึ่งในทีมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (Vitamin B Complex) เก่งมากเรื่องช่วยในกระบวนการเผาผลาญและสลายไขมัน และขนส่งอิเล็กตรอนในกระบวนการสลายคาร์โบไฮเดรต เพื่อเป็นพลังงานกับร่างกาย

พบมากใน … ไข่ นม ถั่ว โยเกิร์ต ชีส ผักใบเขียว ปลา ตับ ไต อัลมอนด์ และเห็ด

 

5. วิตามินบี 6 (Vitamin B6)

ช่วยชาร์จพลังให้สมอง ระบบประสาทและพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันให้มีสุขภาพดี มีเคล็ดลับนิดนึงว่าวิตามินบี 6 จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อทานคู่กับ บี1 บี2 วิตามินซี และแมกนีเซียมนะ

พบมากใน … ข้าวกล้อง มันฝรั่ง กล้วย เนื้อไก่ เมล็ดทานตะวัน น้ำมะเขือเทศ ผักโขม ถั่วลิสง ปลาแซลมอน ปลาทูน่า อโวคาโด กะหล่ำปลี แคนตาลูป และถั่ววอลนัท

  “Work Hard Play Hard…แล้วอย่าลืม Eat Smart เพื่อชาร์จพลังในร่างกายกันนะคะ 

 

 แหล่งข้อมูลอ้างอิง :  หนังสือวิตามินไบเบิล (ดร.เอิร์ล มินเดลล์) / www.healthline.com