ปทุมวันขอเชิญชวนส่งผลงานประกวดภาพถ่ายและคำขวัญ (update 6 มิ.ย. 59)

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559
image
                 นายวิชชพงศ์ สุวรรณมัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตปทุมวัน แจ้งว่า เนื่องในปี พ.ศ. 2559 เป็นปีที่สำนักงานเขตปทุมวันได้ก่อตั้งมาครบ 100 ปี และเพื่อเป็นการสร้างความร่วมมืออันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เขตฯ จึงได้จัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “วิถีชีวิตชาวปทุมวันและสถาปัตยกรรมเขตปทุมวัน” และประกวดคำขวัญในหัวข้อ “อัตลักษณ์แห่งปทุมวัน” เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาและวิวัฒนาการของเขตปทุมวันจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
                  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. กล่าวต่อไปว่า ในการประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1) ประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “วิถีชีวิตชาวปทุมวันและสถาปัตยกรรมเขตปทุมวัน” โดยต้องเป็นภาพถ่ายที่สร้างสรรค์ผลงานที่แปลงใหม่ทั้งในด้านมุมมองและแนวคิด และเป็นภาพถ่ายในพื้นที่เขตปทุมวันเท่านั้น ไฟล์ภาพมีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 dpi หรือไม่ต่ำกว่า 5 ล้านพิกเซลล์ อัดภาพถ่ายเป็นภาพพิมพ์สี ขนาด 12 x 18 นิ้ว ติดลงกระดาษฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ มีขอบด้านละ 1 นิ้ว ระบุชื่อ – สกุล ให้ชัดเจน ส่งพร้อมไฟล์ภาพต้นฉบับ (ไฟล์กสุล JPEC) บันทึกลงแผ่นซีดี 1 แผ่น และสามารถส่งภาพถ่ายประกวดได้ไม่เกิน 5 ภาพ ต่อ 1 หัวข้อ และต้องตั้งชื่อภาพ ระบุวัน เวลา และสถานที่ที่ถ่ายภาพ พร้อมกับเขียนคำอธิบายแนวคิดไม่เกิน 2 บรรทัด และ 2) ประกวดคำขวัญ ในหัวข้อ “อัตลักษณ์แห่งปทุมวัน” โดยพิมพ์ลงในกระดาษ A4 ด้วยตัวพิมพ์แบบ Angsana UPC ขนาด 16 Point หรือเขียนด้วยลายมือตัวบรรจง มีจำนวนคำตั้งแต่ 20 - 25 คำ มีสัมผัสคล้องจอง ผู้ชนะการประกวดทั้งสองประเภทจะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 3,000.- บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 2,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท 
                   เขตฯ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตปทุมวัน โทร. 0 2214 3004 ต่อ 6305 – 7 หรือ www.bangkok.go.th/pathumwan/ หรือ www.facebook.com/phathumwan/


ประกวดคำขวัญ
รายละเอียดการสมัคร
ดาวน์โหลดใบสมัคร
ประกวดภาพถ่าย
รายละเอียดการสมัคร
ดาวน์โหลดใบสมัคร
(update 6 มิ.ย. 59)