ภาพข่าว สนข.คลองสามวา "ให้การต้อนรับ นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร ในโอกาสที่เข้าพื้นที่เขตคลองสามวา"

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558
24 พฤษภาคม 2558
ในวันนี้(เวลา 17.00 น.) นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขต
ผอ.สำนักการโยธา (นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์) ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม (นายสุวพร เจิมรังสี)นายสุธน อาณากุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง ผอ.สำนักงานสวนสาธารณะ(นางวีณาวงศ์สินเชาร์)และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ นายสัญญา ชีนิมิตร
ปลัดกรุงเทพมหานคร ในโอกาสที่เข้าพื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อตรวจและติดตามการดำเนินงาน การปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว
และทางจักรยานรอบบึงสะแกงามสามเดือน (สวนวารีภิรมย์) ซอยประชาร่วมใจ 47 พร้อมชมความอุดมสมบูรณ์บริเวณโดยรอบบึงสะแกงาม
สำหรับรายละเอียดในการเข้าพื้นที่บริเวณโดยรอบสวนวารีภิรมย์ในครั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายที่จะพัฒนาสวนแห่งนี้ได้แก่
เรื่องการปรับปรุงพัฒนาเส้นทางจักรยาน การจัดทำป้าย ผังกำหนดจุด แจ้งรายละเอียดสิ่งต่างๆในสวนวารี ภิรมย์ เช่น การจัดทำป้ายบอกระยะทาง
ป้ายบอกทางเส้นทาง ป้ายกำหนดจุดสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ เรื่องการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการสร้างคลับเฮ้าส์
เรื่องการสร้างห้องน้ำ การสร้างสะพานเชื่อมสองฝั่ง เรื่องความปลอดภัย เช่น เรื่องการจัดพื้นที่ที่จะใช้เป็นเส้นทางจักรยานสำหรับเด็ก
การปรับสภาพพื้นที่ภายในสวน เรื่องงบประมาณสิ่งปลูกสร้าง ค่าไฟฟ้า เรื่องขอให้การไฟฟ้ามาดำเนินการเรื่องแสงสว่างภายในสวน เรื่องกีฬาทางน้ำ
และความปลอดภัยในการเล่นกีฬาทางน้ำ การกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยใก้แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ เช่น กำหนดเวลาเปิด- ปิด สวน
การจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สร้างปรับปรุงพื้นที่เพื่อให้บริการการจอดรถ จัดทำลานจอดรถ ขยายพื้นที่ภายในสวน การจัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการ เรื่องการสร้างและปรับปรุงเส้นทางจักรยานแอดแวนเจ้อร์ เรื่องการปรับปรุงสิ่งปลูกสร้างถาวร เช่น การสร้างคลับเฮ้าส์ จุดจอดจักรยาน มุมพักผ่อน
การสร้างห้องน้ำ มุมให้อาหารปลา การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อให้เป็นไปตามยโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
(ม.ร. ว.สุขุมพันธ์ุ บริพัตร) ที่ต้องการให้โอกาสและมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร
ในโอกาสนี้ปลัดกรุงเทพมหาครได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนผ่านสื่อมวลชน ให้เข้ามาพักผ่อน มาออกกำลังกาย และได้ประชาสัมพันธ์
ในสิ่งที่กรุงเทพมหานครจะทำเพิ่มเติมคือที่บึงหนองบอน ซึ่งจะทำเส้นทางจักรยานทำผิวจราจร 12 สิงหานี้ก็จะมีที่บึงหนองบอนอีกแห่งหนึ่ง
ก่อนเดินทางกลับปลัดกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวาได้ร่วม ออกกำลังกายเต้นแอโรบิกกับพี่น้องประชาชนในสวนวารีภิรมย์ด้วย