ภาพข่าว สนข.คลองสามวา "ฝนฟ้าคะนองและมีลมพัดกรรโชกแรงในพื้นที่เขตคลองสามวา"

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558
11 เมษายน 2558
ในวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น.ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและมีลมพัดกรรโชกแรงในพื้นที่เขตคลองสามวา ในการนี้ นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร
ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้นำฝ่ายที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ลงพื้นที่สำรวจ ตรวจสอบความเสียหาย
และแก้ไขทันทีเช่น กรณีของต้นไม้ล้ม กิ่งไม้หัก ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่โค่นล้ม และบ้านเรือนพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย และได้พบปะเยี่ยมพี่น้อง
ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุบริเวณถนนเลียบคลอง สองตะวันออก ถนนนิมิตใหม่ ถนนประชาร่วมใจ สำหรับจุดที่มีป้ายขนาดใหญ่ล้มลงมา
มีสามจุดได้แก่ ป้ายหมู่บ้านอีเทอโน่ และหมู่บ้าน อาร์เค ฮัมบรูซ์ และป้ายโฆษณาหน้าหมู่บ้านบดินทร ซึ่งผู้อำนวยการเขตได้สั่งการให้ฝ่ายโยธาตรวจสอบดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยด่วนแล้ว สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ได้แก่ แขวงทรายกองดิน มีชุมชนร่วมแรงร่วมใจพัฒนา วัดสุขใจ7-9-11 ชุมชนริมคลองหนึ่ง ซอยวัดสุขใจ14,นิมิตใหม่22 ชุมชนบึงไผ่ นิมิตใหม่ 8-10 ชุมชนวังตาหนวดพัฒนา ประชาร่วมใจ13 แขวงทรายกองดินใต้ มี ชุมชนหมู่บ้านอินเตอร์ ประชาร่วมใจ11 ชุมชนประชาร่วมใจพัฒนา ซอยแระชาร่วมใจ44-46
เขตได้แนะนำให้ไปลงบันทึกที่สน.และในส่วนของสำนักงานเขตจะออกหนังสือรับรอง ให้เพื่อนำไปขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆต่อไป
และในส่วนของต้นไม้ล้มขวางถนน ล้มพาดเสาไฟฟ้า เขตได้ดำเนินการแก้ไขร่วมกับการไฟฟ้ามีนบุรีรวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่พักอาศัย
อยู่บริเวณใกล้เคียงได้เข้าร่วมดำเนินการแก้ไขจนเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาได้เป็นปกติ ในโอกาสนี้สำนักงานเขตคลองสามวา
ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้ามีนบุรีและพี่น้อง ประชาชนที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตแก้ไขปัญหามา ณ โอกาสนี้ด้วย